แวดวงคนกีฬา วันที่ 18 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือน ก.ค.นี้ จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี แต่อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก เพราะเจ้าโควิด มันยังไม่ไปไหนวนเวียนใกล้ตัวเราอยู่

พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิดสายพันธ์ุใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดในโรงเรียน หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้แล้ว ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้ ที่ ลำปาง ก็มีการระบาดในโรงเรียน จากโควิดสายพันธ์ุใหม่ ที่แพร่ได้เร็วแต่ไม่ร้ายแรง ทุกคนก็การ์ดอย่าตก…เผยผลเฝ้าระวัง BA.4 – BA.5 แพร่เร็ว – หลบภูมิฯ ทำระบาดก้าวกระโดดครองพื้นที่ไทยแล้ว 51 % รอผลความรุนแรง ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น – ป้องกันตัวเองเข้ม รวมกลุ่มอย่าลืมใส่หน้ากากทุกครั้ง

พยากรณ์อากาศ วันที่ 18 ก.ค.2565 สำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล…ร่วมแสดงความยินดีกับ สองนักกีฬาแบดมินตันไทย แบดคู่ผสมไทย บาส”-“ปอป้อ ที่กลับมาแรงอีกครั้ง ไล่ทุบ คู่จากจีน ผงาดคว้าแชมป์แบดมินตัน รายการ “สิงคโปร์ โอเพ่น” ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นการคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ และเป็นแชมป์ที่ 14 ของตัวเองกลับมาโชว์ฟอร์มได้อีกครั้ง หลังจากที่พลาดไปหลายรายการ

แจ้งมาจากแม่บ้าน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่..ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์…เลขาธิการสมาคมฯ ในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ขอเชิญ ฝ่ายกีฬาที่จะนำนักกีฬาไปร่วม พัทลุงเกมส์ และกีฬาอาวุโส ร่วมประชุมที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ในเวลา 16.30 น. จะมี มนตรี หาญใจ.นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุม

ธนกร ปัญญาวงศ์…ผู้ตัดสินวอลเลย์บอล มือ 1 มกช. เชียงใหม่ เก็บเสื้อผ้าเตรียมไป ทำหน้าที่ตัดสิน วอลเลย์บอลชายหาด ในการแข่งขัน กีฬา ม. อาเซี่ยน ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย อาเชียน ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

ผ่านไปด้วยดี …..พ.ต.ท. ธีระดล ดาวเงิน… บอสใหญ่ ไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับ แม่แตง เผยว่าในวันหยุดยาวมาจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่ ‘ไร่เยาวเรศ’ ในรายการ ฟุตบอลจตุรมิตร ยู 13 ทีมจาก สูงเม่นชนูปถัมภ์ จังหวัดแพร่ คว้าแชมป์ไปครอง และ ยู 15 ทีมจาก วชิราลัย เชียงใหม่ ชิงถ้วย ประธานสโมสรไร่เยาวเรศสปอร์ตตลับ ได้ผู้ตัดสินจาก ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ มาทำหน้าที่ตัดสินทั้งสองวัน ทีมฟุตบอลก็เตรียมไว้ จะมีรายการใหญ่ ๆ อีกที่สนาม ไร่เยาวเรศ อย่างแน่นอน เพราะเวลานี้มีสนามมาตรฐาน 2 สนามพร้อมรองรับการแข่งขัน

ไปคว้าแชมป์มาอีกแล้ว สำหรับ ผึ้งเพชรฆาต วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นในเชียงใหม่ ในการแข่งขัน ฟุตบอลจตุรมิตร ยู 15 ปี ที่ไร่เยาวเรศ ..คนอง ตนเล็ก..บอสใหญ่ที่เดินหน้าพัฒนาลูกหนังระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้แรงหนุนจากค่ายใหญ่ ในการร่วมสร้างสนามใหม่ คาดว่าในปีหน้า สนามใหม่จะสมบูรณ์แบบ พร้อมรองรับการแข่งขันได้ในทุกระดับ

คณะกรรมการ ชมรมฟุตบอลอาวุโสจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย สมศักดิ์ มารมย์ ,สมชาย นันทโกวัฒน์ ปธ. ฝ่ายฟุตบอล และ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ตัวแทน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ร่วมวางพวงหรีด เพื่อแสดงความไว้อาลัย คุณแม่ของ วชิรศักดิ์ อุดมวรรธน์กูล นักฟุตบอลอาวุโส จังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านพักอำเภอดอยหล่อ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น