แวดวงคนกีฬา วันที่ 20 กรกฏาคม 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุฯแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี ปลายเดือนหน้านี้ ก็จะมีวันหยุดยาวอีก 4 วัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี แต่อย่าเที่ยวเพลิน การ์ดอย่าตก เพราะเจ้าโควิด มันยังไม่ไปไหนวนเวียนใกล้ตัวเราอยู่

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ุใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดในโรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้แล้ว ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชน ห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ ทุกคนก็การ์ดอย่าตก.. ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น – ป้องกันตัวเองเข้ม รวมกลุ่มอย่าลืมใส่หน้ากากทุกครั้ง

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 20 ก.ค.2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ตราบใดที่ยังไม่มีเสียงนกหวีด ก็ยังมีโอกาสลุ้น เพื่อแฟนบอลในเชียงใหม่ จะได้ชมบอลระดับนานาชาติ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 จับมือ “พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” นายก อบจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย “มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันปรึกษาหารือในการเตรียมขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลช่วงฟีฟ่าเดย์ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ณ จ.เชียงใหม่ และก็เสนองบจัด 30 ล้านบาท ในการเป็นเจ้าภาพ ก็ต้องลุ้นกับ สงขลาที่เสนอจัด สนามติณสูลานนท์ ส่วนเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ ฟีฟ่าเดย ที่สนาม 700 ปี ก็ต้องดูว่าสัปดาห์นี้ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า ใครจะได้เป็นเจ้าภาพจัดลูกหนังฟีฟ่าเดย์ ในเดือนกันยายน 2565

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ฝากย้ำมาจาก “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้านักกีฬาเชียงใหม่ ขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่จะไปร่วม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ตรวจ ATK ให้เรียบร้อยก่อนเดินทางเข้าสู่ พัทลุง ซึ่งทาง เจ้าภาพพัทลุง ให้ทุกคนตรวจเองได้ แต่ต้องนำหลักฐานมาเสนอกันก่อนที่ จะรับเอดีการ์ด สำหรับนักกีฬาเชียงใหม่ ถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อได้ ทีมงาน กกท.เชียงใหม่ จะปักหลักอยู่ที่ พัทลุง จนสิ้นสุดการแข่งขัน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

“บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคกมีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือทุกชนิดกีฬาที่เดินทางไปถึง พัทลุง ก่อนวันเปิด ให้ร่วมขบวนพาเหรดของ เชียงใหม่ ในวันที่ 29 กรกฏาคม 2565 อยากเห็นนักกีฬา เชียงใหม่ ลงสนามวันเปิดกันให้มากๆ ถ้าไม่มีอะไรติดขัดทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นแม่ทัพนำขบวนนักกีฬาเชียงใหม่ เข้าสู่สนามเอง

มนตรี หาญใจ

หลังจากที่พักทำใจได้แล้ว “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชสิงห์เหลือ ก็กลับมาลงสนามอีกครั้ง นำทีม สิงห์เหนือ ยู 19 ปี ลงฝึกซ้อมเตรียมดวลแข้งใน ศึก ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2565 ที่จะเปิดฉากดวลแข่งปลายเดือนนี้ รายการนี้มี 16 ทีม ดวลเดือด ใครเป็นแชมป์และรองแชมป์ ขยับไปต่อในถ้วย ก ที่เป็นถ้วยใหญ่สุดของเชียงใหม่

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น