แวดวงคนกีฬา วันที่ 21 กรกฏาคม 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า กค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน แต่อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก เพราะเจ้าโควิค มันยังไม่ไปไหนวนเวียนใกล้ตัวเราอยู่

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล”ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดใน โรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ ทุกคนก็อย่าการ์ดอย่าตก.. ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น – ป้องกันตัวเองเข้ม รวมกลุ่มอย่าลืมใส่หน้ากากทุกครั้ง

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 21 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./

ต้อนรับ “นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดบ้านต้อนรับ นักฟุบอลและ สต๊าฟ พร้อมให้โอวาทนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ ที่ได้เป็นตัวแทนทีมเยาวชนไทย ไปแข่งขัน ฟุตบอลที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางท่องเที่ยวและกีฬา ก็ให้การต้อนรับพร้อมให้โอวาท ณ ห้องประชุม ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่

กัญญ์ชลา สุขิตรกูล

แจ้งมาจากแม่บ้านสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ “ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 22 กค. นี้ ขอเชิญ ฝ่ายกีฬาที่จะนำนักกีฬาไปร่วม พัทลุงเกมส์ และ กีฬาอาวุโส ร่วมฟังโอวาทจากพ่อเมืองเชียงใหม่ ณ ลานหน้าสนามกีฬากลาง สนามกีฬาเชียงใหม่ 700 ปี ในเวลา 16.30 น. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นประธานพร้อมให้โอวาทนักกีฬา ก่อนไป พัทลุงเกมส์

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

“ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วย ข เชียงใหม่ เตรียมเปิดฉากดวลแข้ง ในเดือน กันยายน 2565 จัด 16 ทีมเท่านั้น เวลานี้มีสมัครแล้ว 12 ทีม ทีมแชมป์และรองฯ จะได้ขึ้นไปเตะใน ถ้วย ก ที่จะจัดการแข่งขันต่อจาก ถ้วย ข สำหรับถ้วย ก จะมีแค่ 8 ทีมเท่านั้น.. แจ้งทุกทีม ท่านสามารถนำนักเตะที่มีคุณสมบัติ ถ้วย ข ลงเล่นถ้วย ก ได้ เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน นักเตะที่เล่นถ้วย ข สามารถ ลงเล่นถ้วย ก ให้กับทีมที่เล่นในระดับถ้วย ก ได้ แต่ ต้องได้รับอนุญาตจากทีมต้นสังกัดของทีมนั้นๆก่อน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

วันนี้ (21 ก.ค.) “โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” เฮดโค้ชคริสต์ เอฟซี จะนำนักเตะลงจากดอยม่องแต่ม มาอุ่นเครื่องกับทีม สิงห์เหนือ ยู 19 ที่สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ที่จะลงสนามในศึก ถ้วย ข ปีนี้เหมือนกัน นัดนี้ โค้ชเปา เตรียมความพร้อมของทีม ที่จะลงสนาม ถ้วย ข ปีนี้ ตั้งเป้าจะไป ถึง ถ้วย ก ในปีหน้า

อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

หลังจากที่พาทีม โต๊ะเล็กสาว มกช. เชียงใหม่ ไปคว้าแชมป์คัดภาคเหนือ กีฬาพลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. สุโขทัย “โค้ชไอซ์ เศรษฐโชค สิริภักดีกุล” ก็ได้ไฟเขียวจากรองหมุ ให้ เตรียมทีมฟุตซอลชายอีกทีม เวลานี้ก็เรียกนักเตะโต๊ะเล็กชายมาฝึกซ้อมกันแล้ว เตรียมส่งเข้าร่วมทุกรายการ

เศรษฐโชค สิริภักดีกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น