แวดวงคนกีฬา วันที่ 23 กรกฏาคม 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุฯแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี ปลายเดือน ก.ค.จะมีวันหยุดยาว ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี แต่ก็อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก เพราะเจ้าโควิด มันยังไม่ไปไหนวนเวียนใกล้ตัวเราอยู่

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ุใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาด หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้แล้ว ก็อยู่ที่ความสมัครใจ ใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ ทุกคนก็การ์ดอย่าตกนะ

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 23 ก.ค.2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

อีกไม่กี่วัน มหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว นักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ก็พาเหรดเข้าสู่ จังหวัดพัทลุง ในช่วงนี้ก็คงจะคึกคักไม่เบา สำหรับเมืองพัทลุง ทัพนักกีฬาเชียงใหม่ ร่วม 600 กว่าคนจะไปร่วม นับว่าเป็นจำนวนไม่น้อย จะเป็นรองแค่ กทม. เท่านั้น

ก่อนไป พัทลุงเกมส์ ของนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ก็ได้ “วรญาณ บุญณราช” รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีให้โอวาทนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์”ณ จังหวัดพัทลุง โดยให้โอวาท ณ ลานหน้าสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พร้อมกล่าวทักทายนักกีฬา โค้ช ที่จะไปพัทลุงเกมส์

วรญาณ บุญณราช

ฝากย้ำมาจาก “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้นักกีฬาที่เดินทางไปถึงพัทลุง ก่อน 29 ก.ค. แจ้งความจำนงค์ที่จะเข้าร่วมขบวนพาเหรด ในพิธีเปิดการแข่งขัน พัทลุงเกมส์ ในวันที่ 29 ก.ค. นี้ อยากเห็นขบวนนักกีฬาเชียงใหม่ มีความพร้อมลงสนามร่วมพิธีเปิด ถ้าผู้ว่าราชการฯ ไม่ติดภารกิจสำคัญ คงจะไปนำขบวนพาเหรดเอง ในสนามกีฬา ที่พัทลุง

มนตรี หาญใจ

นำทีม กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ไปดูแลนักกีฬาเชียงใหม่ ตลอดจนการแข่งขันพัทลุงเกมส์ “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างการแข่งขัน ทุกชนิดกีฬาที่เข้าร่วม มีปัญหาอะไรให้แจ้งมาได้ ทีมงานจะปักหลักคอยดูแลนักกีฬาที่ พัทลุง จนสิ้นสุดการแข่งขัน ติดต่อได้ทุกเวลาหรืองส่งทางไลน์กลุ่มประสานงานพัทลุงเกมส์

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

หมดเขตรับสมัครแค่ 26 ก.ค. นี้เท่านั้น “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ที่ได้รับมอบหมายจากรองหมู ให้ดำเนินการจัดโครงการอบรมผู้ตัดสินฟุตบอล สู่ความเป็นผู้ตัดสินอาชีพ ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค.นี้ ณ มกช.เชียงใหม่ ณ เวลานี้ยังมีที่ว่างอีกแค่ 10 ที่เท่านั้น สำหรับผู้สนใจ ติดต่อที่ ผศ.บุญชัย ด่วน..โทร 081-8812662 ถ้าเต็ม 50 คน หยุดรับสมัครทันที และจะมีพิธีเปิดในวันที่ 27 ก.ค.

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ขอแสดงความเสียใจกับ “อ.พีรพล นวพันธ์จิรา” และครอบครัวด้วยนะครับ ที่ได้สูญเสียคุณแม่ไป กำหนดการพิธีทางศาสนาคริสต์ นางอากู้ นวพันธ์จิรา (อายุ 65 ปี) วันที่ 23-24 ก.ค. – เวลา 18.00 น. พิธีทางศาสนาคริสต์ วันที่ 25 ก.ค. – เวลา 12.00 น. เคลื่อนศพสู่สุสานบ้านกลาง- เวลา 13.00 น. พิธีทางศาสนาคริสต์ (ฝัง)

พีรพล นวพันธ์จิรา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น