แถลงข่าว การจัดแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล”

แถลงข่าว การจัดแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดตาก ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ในวันเสาร์ ที่ 27 ส.ค.2565 เส้นทางจุด Start ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ อ.เมือง จ.ตาก ไปยังจุด Finish สะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก, นางสาวเมธาวดี สุวรรณเทพ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และนายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล ร่วมงานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ ที่ 27 สิงหาคม 2565 ณ เส้นทางจุด Start ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ อ.เมือง จ.ตาก ไปยังจุด Finish สะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้กล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดตากในการต้อนรับนักกีฬาผู้เข้าร่วมการแข่งขัน แนะนำของดีและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาท่องเที่ยวจังหวัดตาก ด้านรองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ได้กล่าวว่า ททท. พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดตาก นอกจากนี้ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กล่าวถึงรายละเอียดการแข่งขัน ว่ามีความพร้อมสำหรับการเตรียมการแข่งขันเพื่อต้อนรับนักกีฬาทุกๆท่าน

การจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ได้มีการดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ โดยได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อและประเภทการแข่งขันมาจาก “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” ซึ่งเริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2544 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยว โดยบรรจุเป็นแผนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาประจำปี ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์พลังงาน และกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนตํ่า (Low carbon tourism) กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วยจังหวัดตาก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

สำหรับการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

  1. ประเภทแข่งขัน ระยะทาง 62 กม.
    1.1 ประเภทเสือหมอบ
    เสือหมอบชายรุ่น Open
    เสือหมอบชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป
    เสือหมอบหญิงรุ่น Open
    เสือหมอบหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป
    1.2 ประเภทเสือภูเขา
    เสือภูเขาชายรุ่น Open
    เสือภูเขาชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป
    เสือภูเขาหญิงรุ่น Open
    เสือภูเขาหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป
    2.ประเภทใจเกินร้อย ระยะทาง 62 กม.
    ไม่จำกัดประเภทจักรยาน

โดยในขณะนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 จำนวนกว่า 570 คน

นักกีฬาที่ประสงค์สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดูข้อมูลการสมัครได้ที่ เว็บไซต์ event.thaimtb.com ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fan page “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขา”และ แผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพัน เขื่อนภูมิพล โทรศัพท์ 055-881238

ร่วมแสดงความคิดเห็น