คิวสปอร์ตซีเกมส์ชิง 10 ทอง รอลุ้นเพิ่มสนุ้กหญิงอีก 2 ทอง

ซีเกมส์ที่กัมพูชากำหนดบิลเลียด ชิงชัย 10 เหรียญทองเพื่มอีเวนส์ สนุกเกอร์ คู่ประเภท 15 แดงและ 6 แดง ในขณะที่แครอมลอลมีการชิงชัย 2 เหรียญทองจากประเภทหญิง “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ เผยรอลุ้นเพิ่ม 2 ทองจากประเภทสนุเกอร์เดี่ยวหญิงในเดือนหน้า

ความเคลื่อนไหว มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงพนมเปญ ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ประกาศชนิดกีฬาที่จะมีการชิงชัยใน “พนมเปญเกมส์” อีกครั้ง โดยยืนยันจะจัดทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา แยกเป็น 39 ชนิดกีฬาหลัก และ 1 กีฬาสาธิตล่าสุด นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารซีเกมส์ทั้ง 11 ประเทศ ที่บ้านอัมพวัน คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศ ไทย พร้อมด้วยดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ ไทย เพื่อชี้แจงประเภทแต่ละชนิดกีฬาก่อนที่จะกำหนดชนิดกีฬาอีกในภาย 1 เดือนข้างหน้าอย่างเป็นทางการ โดยใน ประเภทกีฬาบืล่ลียดเจ้าภาพกัมพูชาได้กำหนดชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทองมีการปรับเปลี่ยนอีเวนส์จากกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม ครั้งที่ 31

ใน ส่วนของประเภทกีฬาที่ทำการแข่งขันในคิวสปอร์ตมีการชิงชัย 10 เหรียญทอง ประกอบด้วย 2 เหรียญทอง สนุกเกอร์ชายในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่, 2 เหรียญทอง ประเภทสนุกเกอร์ 6 แดงชาย ประเภทเดี่ยวและคู่, 2 เหรียญทอง พูล 9 ลูกชาย ประเภทเดี่ยวและคู่, 1 เหรียญทอง ประเภทชายเดี่ยว, 2 เหรียญทอง แครอมบอล 1 ชิ่ง ประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว, 1 เหรียญทอง แครอมบอล 3 ชิ่ง ประเภทหญิงเดี่ยว

ด้านนายศักดา รัตนสุบรรณ รักษาการอุปนายกสมาคมกีฬ่าบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ประเทศกัมพูชาได้กำหนดกีฬาบิลเลียดชิงชัย 10 เหรียญทอง ดูจากชนิดกีฬาแล้วทำให้โอกาสทำนักกีฬาไทย มีโอกาสคว้าเหรียญเพิ่มมากกว่าครั้งที่ซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะมีการเพิ่มสนุกเกอร์ประเภทคู่ในอีเว้นท์ 15 แดงและ 6 แดง นอกจากนี้ยังมีการชิงชัย 2 เหรียญทองจากแครอมบอลในประเภทหญิงด้วย ที่สำคัญทางศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ได้พยายามผลักดันให้มีการจัดอีเวนส์ในการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงเดี่ยวเพิ่มอีก 2 เหรียญ ซึ่งต้องรอทางเจ้าภาพกัมพูชานั้นให้คำตอบภายในอีก 1 เดือนข้างหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น