เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เชียงใหม่

เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ณ สนาม เชียงใหม่ 700 ปี

เปิดฉากแล้ว การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ทีมชาติมาเลเซีย จากการดวลจุดโทษ ทำให้อดเข้าชิงชนะเลิศในนัดต่อไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ ไทย ยังเอาชนะ มาเลเซีย ในบ้านไม่ได้อีก

วันนี้ (22ก.ย.65) ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชาทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และกระชับความสัมพันธ์กับนานาชาติ เป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย

โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ณ สนาม เชียงใหม่ 700 ปี

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่อีกครั้งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอลและประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันในคู่แรก เริ่มขึ้นในเวลา 17.30 น. โดยเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติสาธารณรัฐตรินิแดดแอนด์โตเบโก กับ ทีมชาติสาธารณรัฐทาจิกิสถาน ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติสาธารณรัฐทาจิกิสถาน สามารถพลิกสถานการณ์แซงกลับมาชนะทีมชาติสาธารณรัฐตรินิแดดแอนด์โตเบโก ได้ด้วยผลประตูรวม 2-1

จากนั้นในเวลา 20.30 น. เป็นการแข่งขันในคู่ที่ 2 ซึ่งเป็นคู่ที่แฟนบอลชาวไทยต่างตั้งตารอคอยที่จะร่วมชมและร่วมเชียร์ โดยเป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุก และผลปรากฏว่า ทีมชาติไทยแพ้ให้กับทีมชาติมาเลเซีย จากการดวลจุดโทษ หลังจากผลการแข่งขันในเวลาเสมอกันที่ 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยตกรอบ และพลาดการเข้าไปสู่นัดชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ ทำให้การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565 ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการชิงชัยกันระหว่าง ทีมชาติสาธารณรัฐทาจิกิสถาน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ ในเวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น