เชียงใหม่ พร้อมจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ทุกสนามพร้อมจัดแข่งขัน

นายกก้อง ยืนยันเชียงใหม่ พร้อมจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ทุกสนามพร้อมจัดแข่งขัน

นายกก๊อง เผยเชียงใหม่สนใจเสนอตัวจัดซีเกมส์ ปี ’68 ยันความพร้อมทุกรูปแบบ “นายกก๊อง” นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนมีโอกาสหารือกับ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงความเป็นไปได้ในการที่ จ.เชียงใหม่ จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ.2568 ทั้งในรูปแบบการเป็นเจ้าภาพร่วม หรือการที่เชียงใหม่จะเป็นเจ้าภาพหลักเพียงจังหวัดเดียว

นายพิชัย กล่าวว่า เชียงใหม่เคยมีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพ จัดกีฬาซีเกมส์ เมื่อปี พ.ศ.2538 มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้เชียงใหม่มั่นใจว่า เรามีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน จะเป็นการเป็นเจ้าภาพร่วม โดยให้เชียงใหม่จัดกีฬาหลักๆ ทั้งฟุตบอล และตะกร้อ เราก็พร้อมจัด หรือ พิธีเปิดการแข่งขัน รวมทั้งเราสามารถจัดกีฬาทางน้ำได้ด้วย เนื่องจากมีเรามีแหล่งน้ำที่สามารถจัดการแข่งขัน แต่กีฬาทางทะเลอาจจะต้องเป็นจังหวัดอื่นที่มีความพร้อม

“ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับงานด้านกีฬา และมีแนวทางที่อยากให้เชียงใหม่ มีส่วนร่วมกับซีเกมส์ครั้งนี้มาก ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับทางรัฐบาล และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณา”

สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ.2568 จะวนมาที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะจัดที่ กทม. และ ชลบุรี นอกจากนี้ มีหลายจังหวัดที่พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หรือเจ้าภาพร่วม ทั้งชลบุรี, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ หรือกลุ่มจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่ง กกท. กำลังพิจารณาความพร้อมก่อนตัดสินใจในเร็วๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น