เดินหน้า ไทยพร้อมจัด “เอเชียน อินดอร์เกมส์” มีชิงชัย 34 ชนิดกีฬา

OCA หรือ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย จัดการประชุมสมัชชาใหญ่ ครั้งที่ 41 ประจำปี 2022 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานเปิดการประชุม และมีผู้แทนชาติสมาชิก 45 ประเทศเข้าร่วม โดยไทย นำโดย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ในฐานะคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ทเกมส์ พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า “ประเทศไทยมาเพื่อแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ท เกมส์ ซึ่งตอนนี้มีความพร้อมเกือบ 100% เรื่องของชนิดกีฬาจะมีทั้งหมด 34 ชนิดกีฬาโดยล่าสุดมติในที่ประชุมขอเพิ่ม กีฬาเบสบอลไฟว์ ที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งประเทศไทยก็ยินดีที่จะจัดการแข่งขัน รวมไปถึงมีกีฬาสาธิตอีก 2 ชนิดคือ เทคบอล และ กีฬาทางอากาศ”

ในส่วนของงบประมาณ ดร.ก้องศักด กล่าวว่า “จะพยายามใช้งบประมาณให้ประหยัดที่สุด จะไม่มีการก่อสร้างสนามใหม่ จะใช้สนามที่มีอยู่นำมาปรับปรุง ซ่อมแซม เชื่อว่าจะช่วยลดงบประมาณลงไปได้มาก โดยการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้นอกจากประโยชน์ในเรื่องของการพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังหวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้วย”

ทั้งนี้ ศึกเอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ถูกเลื่อนการแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยกำหนดการแข่งขันใหม่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566 ที่จังหวัดกรุงเทพฯ และ จ.ชลบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น