ตบสาวไทย สู้สุดใจก่อนที่พ่ายสหรัฐ ไปแบบหวุด 3-2

ลูกยางสาวไทยสู้สุดใจก่อนที่พ่ายสหรัฐ ไปแบบหวุด 3-2 วอลเลย์หญิงชิงแชมป์โลก 2022

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” รอบ 16 ทีมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ที่สนามเออร์โก อารีน่า ประเทศโปแลนด์ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับที่ 14 ของโลก ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับที่ 1 ของโลก อดีตแชมป์โอลิมปิก สาวไทยเกือบทำได้ มาพลาดในเซ็ตสุดท้าย ทุกคนสู้อย่างสุดใจทุ่มเทให้กับทีมแต่ก็ต้าน เบอร์ 1 ของโลกไม่ไหวพ่ายไป 3-2 เซ็ต

โดยเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนจัดผู้เล่นชุดแรกลงสนามประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม), ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้เล่นอิสระ ก่อนเริ่มเกมมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ที่ จ.หนองบัวลำภู

เซ็ตแรกสาวไทยโชว์ฟอร์มได้ดี และสู้กับเบอร์หนึ่งของโลกได้อย่างสูสี จนกระทั่งในช่วงกลางเซ็ต เกมรับของสาวไทยเหนียวแน่นบวกกับเกมรุกที่แน่นอน ก่อนจะเก็บเซ็ตแรกเอาชนะไปได้ก่อน 25-23 ขึ้นนำ 1-0 เกม ถัดมาในเซ็ตที่สอง ลูกยางสาวไทยเปิดเซ็ตมาได้ดี และยังอาศัยเกมรุกดุดัน ก่อนทำแต้มออกนำสหรัฐฯ และปิดเซ็ตนี้ไปได้อีก 25-21 ขึ้นนำ 2-0 เกม

อย่างไรก็ตามในเซ็ตที่สาม สาวไทยยังคงสู้ได้ดี แต่สุดท้ายเป็นฝั่งสหรัฐฯ ที่ฮึดกลับมา ก่อนปิดเซ็ตนี้ไปได้สำเร็จ สกอร์ 25-19 ตามมาเป็น 1-2 เกม
จากนั้นมาสู้กันต่อในเซ็ตสี่ เกมนี้สาวไทยเรียกสมาธิกลับมาและโชว์ฟอร์มเก่งทำแต้มขึ้นนำสหรัฐฯ แต่สุดท้ายแล้วเป็นทางสหรัฐฯ ที่เล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่าแซงปิดเกมเอาชนะไป 27-25

เซ็ตที่ 5 เซ็ตตัดสิน ยังคงเป็นสาวสหรัฐที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนเอาชนะไป 15-13 พร้อมเก็บชัยชนะในเกมนี้ไปสรุปการแข่งขันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย สหรัฐอเมริกา ไปแบบสนุก 2-3 เซ็ต สกอร์ 25-23, 25-21, 19-25, 25-27 และ 13-15

โค้ชด่วน’ ชมวอลเลย์สาวไทยพัฒนาก้าวกระโดด แฮปปี้กับผลงานภาพรวม
“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมแพ้สหรัฐอเมริกา 2-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ว่า ขอบคุณนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟทุกคนที่ช่วยเหลือกันและทุ่มเทสำหรับเกมวันนี้

เกมวันนี้เป็นเกมยากที่สหรัฐอเมริกาบล็อกใหญ่ ตบแรง ต้องชมหัวจิตหัวใจนักกีฬาที่สู้กันวันนี้ ถึงแม้จะแพ้ 5 เซต แต่เชื่อว่าทุกคนมีความสุข เพราะก่อนเกมได้คุยกันแล้วว่าอยากจะขอส่งท้ายแมตช์ในปีนี้ให้มีความสุขที่สุด ที่ผ่านมาเก็บตัวลากยาวกันมา 7 เดือน เพื่อมาแข่งขันรายการนี้ แต่ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตามโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่เจอเกมหนัก

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า ถือว่านักตบสาวไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด อย่างศึกเนชั่นส์ลีกเป็นเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาตัวนักกีฬา เข้ารอบ 8 ทีมตามเป้า รายการนี้ก็หวังเข้ารอบ 16 ทีมก็ทำได้ แต่ต้องมาหาวิธีแก้ไขข้อบกพร่อง การเจอกับทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่จะต้องรับมืออย่างไร การได้เจอสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้เห้นข้อบกพร่องได้แล้วนำไปพัฒนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น