หารือคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ

รมต.กีฬา – อธิบดีกรมพลศึกษาร่วมหารือคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ Mr. Vladimir Maksimov ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ (Children of Asia Games International Committee) และคณะ เพื่อร่วมหารือในประเด็นด้านการกีฬา ดังนี้

1 การนำเสนอการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูหนาว ครั้งที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ณ เมือง Kuzbass 2. การนำเสนอการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูร้อน ครั้งที่ 8 ในปี 2567 ณ เมืองยาคูเทีย

  1. โครงการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาก่อนการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูหนาว ครั้งที่ 2 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 – กุมภาพันธ์ 2566 นอกจากนี้ ยังกล่าวขอบคุณประเทศไทยที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันด้วยดีมาโดยตลอดทั้งกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูร้อนและกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูหนาว ซึ่งเห็นได้ว่าประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการส่งเสริมและพัฒนาทักษะเยาวชนในทุกชนิดกีฬา พร้อมกันนี้ยังเรียนเชิญท่านรัฐมนตรีว่าการฯ ให้เกียรติเยี่ยมชมและเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียฤดูหนาว ครั้งที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ณ เมือง Kuzbass อีกด้วย โดยระหว่างการหารือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ยินดีให้การส่งเสริมความร่วมมือด้านกีฬาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งได้รับแจ้งจากท่านอธิบดีกรมพลศึกษาว่าในปี 2566 และปี 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมพลศึกษา ร่ววมกับสมาคมกีฬาที่สนใจ จะจัดส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองรายการอย่างแน่นอน

เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะและเปิดโอกาสให้เยาวชนมีโอกาสพัฒนาการเล่นกีฬาในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมนั้น นับว่าเป็นโครงการที่ดีที่นักกีฬาเยาวชนและเจ้าหน้าที่จากประเทศไทยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และทักษะให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ นอกจากการกีฬาแล้ว ยังเล็งเห็นว่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะสามารถเชิญชวนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางอื่นนอกเหนือจากกรุงมอสโกซึ่งเป็นจุดหลักอีกด้วย ณ ห้องรับรอง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ร่วมแสดงความคิดเห็น