เมียนมาและลาว คว้าลิขสิทธิ์บอลโลก ก่อนไทย ในอาเซียน

ไม่รอแล้วนะ เมียนมาและลาว คว้าลิขสิทธิ์บอลโลกก่อนไทย ในอาเซียน 10 ชาติได้แล้ว

ไม่รอแล้วนะ เมียนมา-ลาว’คว้าลิขสิทธิ์บอลโลกแล้ว เหลือไทยชาติเดียวในอาเซียนที่ยังไม่ได้! คงจะเป็นประเทศสุดท้าย ที่จะได้ลิขสิทธิ์บอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ทางไทยก็คงต้อรบสัปดาห์หน้าจึงจะสรุป

ไม่รอช้าทั้ง‘เมียนมา-ลาว’คว้าลิขสิทธิ์บอลโลกแล้ว เหลือไทยชาติเดียวในอาเซียนที่ยังไม่ได้! ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคมนี้ โดยเดิมทีในภูมิภาคอาเซียนนั้นเหลือเพียง ไทย, เมียนมา และลาว ที่ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์นั้น ล่าสุดทั้งเมียนมา และ ลาว ก็คว้าลิขสิทธิ์บอลโลกเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นในชาติอาเซียน มี 8 ประเทศที่ได้สิทธิ์ไปแล้ว โดย บรูไน ผ่านทางช่อง Kristal-Astro , กัมพูชา ผ่านทางช่อง TVK, ติมอร์ตะวันออกผ่านทางช่อง EOE-Telco, อินโดนีเซีย ผ่านทางช่อง Emtek, ฟิลิปปินส์ ผ่านทาง TAP DMV, สิงคโปร์ ผ่านทาง MediaCorp, Singtel, StarHub เวียดนามผ่านทาง VTV, มาเลเซีย ผ่านทาง Astro และ RTM

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ปรากฎว่า ทั้งเมียนมาและลาวนั้น ได้ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเมียนมา ผู้ได้รับลิขสิทธิ์คือ SKY NET ที่จะมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนชาวเมียนมา ได้รับชมกันครบทั้ง 64 คู่ ตั้งแต่เปิดถึงปิด

ในขณะที่เว็บไซต์ของฟีฟ่า อัพเดทรายชื่อผู้ถือลิขสิทธิ์ของประเทศต่างๆ ปรากฎว่ามีชื่อของประเทศลาวที่ได้ลิขสิทธิ์ผ่านทาง Satellite Co., Ltd – Laos ซึ่งมีการเผยว่าลาวนั้นได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดครบทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ, โทรทัศน์, โทรศัพท์มือถือ และอินเตอร์เน็ต

ทำให้ตอนนี้จากชาติอาเซียนทั้ง 11 ชาติ เหลือแค่ประเทศไทยเพียงชาติเดียวเท่านั้น ที่ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 โดยทาง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลกำกับในเรื่องนี้อยู่ ยืนยันว่าประชาชนชาวไทยจะได้รับชมแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น