แวดวงคนกีฬา วันที่ 9 มิถุนายน 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เข้าสู่หน้าฝน ก็กระจายตกไปทั่วประเทศ ที่หนักสุดเป็นภาคใต้ มาที่อากาศทางบ้านเรา ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำปาง น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว การแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะรูดม่านปิดฉากลงในวันนี้ (9 มิ.ย.) ส่งไม้ต่อให้ ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 13 ต่อไป

ในโอกาสวันต้นไม้แห่งชาติ ประจำปี 2566 ผอ. น้อย “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 นำทีมบุคลากร กกท. ร่วมกันปลูกต้นไม้ รอบบริเวณสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มออกซิเจน ให้กับผู้มาออกกำลังกายใน สนาม 700 ปี อีกไม่กี่ปีต้นไม้เหล่านี้โตขึ้นมา จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เต็มรอบๆ สระน้ำของ สนาม 700 ปี

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ยังมั่นใจจัดได้ “พิชัย เลิศพงษ์อดิศร” นายก อบจ.เชียงใหม่ ยืนยันว่า จะนำเอาศึกฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รายการดังกล่าวมาแข่งขันที่ จังหวัดเชียงใหม่ให้ได้อีกครั้ง โดยมีสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสังเวียนฟาดแข้งเหมือนเดิม ในเดือนกันยายน 2566 มี 4 ทีมร่วมดวลแข้ง แฟนบอลเชียงใหม่ ก็รอดูว่าจะได้จัดอีกครั้งหรือไม่

พิชัย เลิศพงษ์อดิศร

ล่าสุด “นายพาทิศ ศุภะพงษ์” เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่า “ตอนนี้มี จ.เชียงใหม่ ที่เสนอตัวมาเพียงจังหวัดเดียว ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่งเงื่อนไขให้ จ.เชียงใหม่ รับทราบแล้วว่ามีอะไรบ้างที่ต้องเตรียมการบ้าง แต่ละฝ่ายมีหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งมาตรฐานและข้อกำหนดต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงจากที่เคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว แม้ จ.เชียงใหม่ จะเคยเป็นเจ้าภาพในครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ซึ่งต้องรอดูว่า จ.เชียงใหม่ จะปฏิบัติตามเงื่อนไขได้หรือไม่ หากติดขัดก็อาจพิจารณากลับมาจัดแข่งในกรุงเทพฯ หรือใกล้เคียง

นายพาทิศ ศุภะพงษ์

พร้อมร่วมเต็มที่ ในฐานะเจ้าบ้าน “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะร่วมมือกับ ทาง อบจ. และ กกท. ภาค 5 ในการเป็นเจ้าบ้านจัด ฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ในเดือนกันยา ยน 2566 พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 แข่งขันวันที่ 7 และ 10 ก.ย. 66 โดยนอกจาก ไทย อันดับ 114 ของโลก ยังมี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) อันดับ 72 โลก, เลบานอน อันดับ 99 ของโลก และ อินเดีย อันดับ 101 ของโลก เข้าร่วมการแข่งขัน แฟนบอลเชียงใหม่ก็เตรียมชมกันได้

มนตรี หาญใจ

ช่วงนี้ขอพักสนามชั่วคราวให้หญ้าได้ฟื้นตัว หลังจากที่แข่งขันมาทุกเสาร์ -อาทิตย์ เข้าสู่หน้าฝนแล้ว พบกันใหม่ในรายการต่อไป ที่เก่าเวลาเดิม สนามไร่เยาวเรศ สปอร์ตคลับ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่”พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน” บอสใหญ่ เยาวเรศสปอร์ตคลับ เผยว่าหลังจากที่จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการ “ไร่เยาวเรศยูธคัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ สนามฟุตบอลไร่เยาวเรศ รุ่นอายุ 12-13 14 15 16 ปี จะจัดการแข่งขันทุกปี ในปีหน้าอาจจะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน ทุกทีมก็ติดตามข่าวได้ ช่วงนี้ก็ยังเปิดให้ทุกทีมมาเก็บตัวฝึกซ้อมเหมือนเดิม ทีมที่สนใจก็ติดต่อมาได้ทุกวัน

พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน

“วีรยุทธ ธรรมขัน” เจ้าหน้าที่พลศึกษา ประจำสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมพลศึกษา เรื่องการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน (PM คัพ) ประจำปี 2566 PRIME MINISTER ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ เผยรายชื่อทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2566 19th THAILAND PRIME MINISTER CUP 2023 ในรุ่นอายุ 12 ปี รุ่นอายุ 16 ปี ที่จะเริ่มทำการแข่งขันก่อน จะจับสลากวันที่ 16 มิถุนายน 2566 คาดว่าจะแข่ง 15 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไปครับ ในรุ่น 12 ปี มี 16 ทีม 16 ปี มี 26 ทีม แล้วพบกัน

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น