(มีคลิป) ยางรดน้ำ ก็ไม่เว้น

หนุ่มเจ้าของบ้าน โพสต์คลิปโจรสุดแสบ ก่อเหตุใน อ.หางดง ขนาดยางรดน้ำต้นไม้ก็ไม่เว้น ลงทุนใช้คีมตัด ขโมยไปหน้าตาเฉย เตือนภัย ปชช.ระวังทรัพย์สินเก็บให้ปลอดภัย

คลิปหล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ 30-40 ปี ออกก่อเหตุขโมยทรัพย์สินประชาชนที่อาจชะล่าใจ ขนาดสายยางรดน้ำต้นไม้ยังไม่เว้น ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 30 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้พบคนร้าย เข้ามาก่อเหตุขโมยสายยางรดน้ำต้นไม้ ที่วางขดม้วนไว้หน้าบ้าน โดยทำทีมาด้อมๆ มองๆ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะพยายามทำการใช้คีมตัดจุกล็อคระหว่างสายยางกับก๊อกน้ำ แล้วดึงสายยางที่ขดม้วนไว้เดินออกจากบริเวณหน้าบ้านไปอย่างหน้าตาเฉย

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางเจ้าของบ้าน ได้นำคลิปวิดีโอที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนดังกล่าวไว้ได้ทั้งหมด พร้อมทั้งรูปพรรณสันฐานของคนร้าย พร้อมทั้งนำคลิปวิดีโอที่คนร้ายก่อเหตุนำมาโพสต์ลงโซเชี่ยลเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับสังคม และประชาชนในระแวกใกล้เคียง ที่อยากให้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ให้ดี และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก เพราะขนาดสายยางรดน้ำต้นไม้ยังถูกขโมยไป และหลังจากที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวออกไปแล้ว ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราว ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และต่อว่าการกระทำ ของชายคนดังกล่าว อีกทั้งมีการแชร์เหตุการณ์เพื่อเตือนภัยเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์คลิปวิดีโอ ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายแบงค์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ที่อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมากว่า 10 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ โดยสายยางที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นสายยางที่ตนไว้ใช้รถน้ำต้นไม้ที่ปลูกไว้หน้าบ้าน มีความยาวประมาณ 3 เมตร โดยช่วงเช้าวานนี้ (1 พ.ค.65) ตนจะออกมารดน้ำต้นไม้ แต่ปรากฎว่าสายยางหายไป เลยได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน ก็พบว่า ช่วงค่ำคืนของวันที่ 30 พ.ค.65 เวลาประมาณ 23.30 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนมาก่อเหตุขโมยไป หลังจากนั้นขึงได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้มาลงโซเชี่ยลเพื่อเป็นการเตือนภัย

นายแบงค์ ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมามีนอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานาน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ และไม่เคยพบเห็นชายที่ปรากฎภายในคลิปมาก่อน อีกทั้งไม่คิดว่าสายยางที่ใช้รถน้ำต้นไม้ ก็ยังมีคนมาก่อเหตุขโมยไป จึงอยากนำคลิปวิดีโอลงโซเชี่ยลเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับสังคมและประชาชน ที่อาจจะนำทรัพย์สินทิ้งไว้นอกบ้าน ให้เก็บรักษาไว้ให้ดี และเอาเก็บไว้ในบ้านหรือที่ที่ปลอดภัยจะดีกว่า เพราะปัจจุบันคนร้าย หรือขโมยก็ชุกชุม อย่างกรณีของตนที่ไม่คิดว่าขนาดสายยางรดน้ำต้นไม้ก็ยังมิวายถูกขโมยไป

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายแบงค์ บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการแจ้งความแต่อย่างใด เนื่องจากหลังเกิดเหตุตนต้องเดินทางเพื่อไปทำธุระที่ต่างจังหวัด 2-3 วัน จึงนำคลิปวิดีโอมาโพสต์ลงโซเชี่ยลไว้ก่อน หลังจากกลับมาแล้วจึงจะเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น ตนอยากฝากถึงชายในคลิปด้วยว่า ไม่อยากให้ไปก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก เพราะอาจสร้างความเดือดร้อนและปัญหาให้กับคนอื่น รวมไปถึงตัวเองก็อาจถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ได้ และอยากฝากเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อเตือนภัยให้กับประชาชนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น