(มีคลิป) ปางช้างแม่สา แปลกหางสีขาว

ฮือฮา ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้พบช้างพลายวัย 56 ปีชื่อพลายบุญเป็ง พบว่าที่ขนหางช้าง เป็นสีขาวล้วนทุกเส้น ปางช้างแม่สา ได้เปิดปางให้เที่ยวชมตากปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความแปลกของหางช้างที่แปลกไปจากช้างเชือกอื่นที่มีอยู่ในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในปาง มีช้างอยู่ร่วม 68 เชือก ช้างเชือกอื่นมีขนหางเป็นสีดำ หรือสีขาวสลับดำ แต่ช้างพลายบุญเป็ง หางเป็นสีขาวทั้งหมด เป็นช้างที่ชอบอยู่สันโดษ เนื่องจากเป็นช้างงาและมีนิสัยหวงงา และหวงหางมาก ทางควาญช้าง ชื่อนายบุญช่วย คำเปี้ย จึงได้นำขึ้นไปเลี้ยงไว้ในบริเวณห่างไกลนักท่องเที่ยว แต่ด้วยความเป็นช้างที่มีรูปร่างและลักษณะดูมีบารมีมาก โดยเฉพาะขนหางสีขาวจึงมักจะมีผู้คนเข้าไปขอดูในระยะห่างปลอดภัยที่สุด

นายบุญช่วย ได้เผยว่า ดูแลช้างเชือกนี้มานานแล้ว และก็เห็นว่าเป็นช้างที่มีขนหางสีขาวล้วนซึ่งหายากมาก โดยเฉพาะภายในปางช้างแม่สา ที่มีช้างอยู่ 68 เชือก จะมีพลายบุญเป็ง ที่มีขนเป็นสีขาล้วน จะบอกว่า เกิดจากเป็นช้างสูงวัย ที่ขนอาจจะเป็นเป็นสีขาวตามวัย แต่ช้างเชือกอื่นที่มีอายุ 70-86 ปีก็ยังมีขนช้างสีดำอยู่เลย และช้างพลายบุญเป็ง จะเป็นมีความหวงหางมากแทบไม่ให้จับมาดูเลย แต่ตามความเชื่อว่าหางที่มีขนหางสีขาว จะเป็นช้างที่มีบารมีมาก

สำหรับปางช้างแม่สา วันนี้ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติแล้วหลังจากน้ำท่วมปางช้างไปเมื่อวานนี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น