(มีคลิป) เชียงราย พ่อวอนคืนความยุติธรรมให้ลูกชาย

พ่อของหนุ่มแพะติดคุก 6 ปี วอนคืนความยุติธรรมให้ลูกชาย น้ำตาซึมอยากเจอหน้าหลาน!

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณี หนุ่มเชียงรายเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 64 ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี แต่ความประพฤติดี ติดคุกจริงแค่ 6 ปี 1 เดือน และได้รับอภัยโทษมาเมื่อปี 64 ซึ่งระหว่างอยู่ในคุก มารดาได้วิ่งเต้นทุกทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ลูกชาย รวมถึงพาตัวผู้กล่าวหาไปให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดเมื่อเดือน ต.ค. 62 เพื่อแจ้งข้อความจริงว่าตัวผู้รับโทษไม่ได้กระทำผิด แต่เป็นตัวพ่อเลี้ยงที่เป็นผู้ข่มขืน และลูกที่เกิดออกมาก็เป็นของพ่อเลี้ยงด้วย แต่ด้วยว่าติดปัญหาหลายอย่าง ครอบครัวไม่สามารถวิ่งเต้นให้ลูกชายพ้นคุกได้ และเมื่อวันนี้ลูกชายได้รับอิสรภาพแล้วแต่ยังรู้สึกว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะไม่ได้ก่อเหตุจริง ลูกเมียหลังทราบผลตัดสินของศาลก็คิดว่าสามีผิดจริงตามนั้น ก็เลยเก็บข้าวของพาลูกกลับไปอยู่บ้านที่ อ.ดอยหลวง ไม่ยอมติดต่อด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านไม้ยามิตรภาพ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายอุดม (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี บิดาของนายพิชญุตม์ (สงวนนามสกุล) เหยื่อที่เป็นแพะถูกจำคุกฟรี 6 ปี เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ปรากฏว่าตัวนายพิชญุตม์และนางใบ มารดา ได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งเชิญตัวไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่ กทม. มีแค่นายอุดมบิดาของหนุ่มแพะ

นายอุดม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ครอบครัวของลูกชายไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะฝ่ายภรรยาของลูกกีดกันไม่ให้ติดต่อกัน เพราะลูกสะไภ้ยังเข้าใจว่าลูกตนได้ทำจริงตามที่ถูกกล่าวหา แต่ความจริงที่ปรากฏภายหลังมันไม่ใช่อย่างนั้น ตนอยากจะขอคืนความยุติธรรมให้กับลูกชาย และอยากจะเจอหน้าหลานๆ เพราะไม่ได้เจอมานานแล้ว จะไปหาก็ถูกญาติพี่น้องฝั่งนั้นรังเกียจ ทุกวันที่ลูกชายติดคุกตนร้อนใจมาก ถึงภายนอกเหมือนจะยิ้มแย้มแต่ก็แอบร้องไห้คนเดียวบ่อยๆ คิดถึงลูกและหลาน

ด้านนายสรศักดิ์ กองธรรม อายุ 53 ปี ผญบ.ไม้ยามิตรภาพ เผยว่า ตัวนายพิชญุตม์เท่าที่ตนเคยรู้จัก เป็นคนที่นิสัยดี ชอบช่วยเหลืองานหมู่บ้าน มีเรื่องไหว้วานอะไรก็ช่วยทำให้ตลอด คิดว่าต้องเป็นแพะอย่างแน่นอน ก็เสียดายเวลาที่ติดคุกไปกว่า 6 ปี อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่พอจะมีแนวทางช่วยเหลือเยียวยาก็อยากให้มาช่วยหน่อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น