ครูบาบุญชุ่ม จะได้กลับไปปฏิบัติศาสนกิจในเร็ววัน

มูลนิธิดอยเวียงแก้ว แจงครูบาบุญชุ่ม จะได้กลับไปปฏิบัติศาสนกิจในเร็ววัน

วันที่ 16 ส.ค. 65 เพจมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังได้นำคลิปภาพพระครูบาบุญชุ่มออกเผยแพร่ ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร โดยคลิปดังกล่าวพระครูบาบุญชุ่ม ได้แสดงธรรมอำนวยพรแก่สาธุชน 5 ภาษา เป็นภาษาไทย ภาษาไทใหญ่ ภาษาไทลื้อ ภาษาไทยอง และภาษาภูฏาน บอกว่าป่วยไข้ในครั้งนี้ เพราะเป็นหวัดไม่ค่อยสบาย

จากนั้นได้มีประกาศออกมาว่า ตามที่ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อาพาธ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับเป็นภิกษุอาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น

บัดนี้ อาการโดยทั่วไปและสุขภาพของครูบาบุญชุ่ม ดีขึ้นโดยลำดับ เนื่องจากได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ หลังจากอ่อนล้าจากการตรากตรำ ปฏิบัติศาสนากิจอย่างหนัก และต่อเนื่อง ไม่ปรากฎว่ามีโรคร้ายแต่อย่างใด คาดว่าจะสามารถกลับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไปได้ในเร็ววันนี้ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ขอขอบคุณศิษยานุศิษย์ สาธุชน พุทธบริษัท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนทุกท่าน ที่แสดงความห่วงใย สอบถามอาการอาพาธ และแผ่เมตตา อธิษฐานจิต ขอให้ครูบาบุญชุ่มหายจากการอาพาธโดยเร็ว วันนี้ทุกคนได้เห็นภาพและได้ยินเสียงของท่านแล้ว ในหลายๆ ภาษา ผ่านเพจมูลนิธิดอยเวียงแก้ว คงจะมีความสุขและสบายใจกันโดยถ้วนหน้า ถือว่าเป็นวันแห่งความสุขอีกวันหนึ่ง

และวันนี้ (16 สิงหาคม) เวลา 09.09 พระสงฆ์และสามเณรทุกวัด ทุกเมืองในรัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เจริญพระพุทธมนต์ถวายครูบาบุญชุ่มพร้อมกัน รวมทั้งอีกหลายแห่งในประเทศไทย เช่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดขึ้นที่วัดจองกลาง

ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่มได้เผยว่า ส่วนหนึ่งที่พระครูบาป่วยไม่สบาย เพราะหลังจากครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ตั้งแต่ออกจากถ้ำเมืองแก๊ด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม จากนั้นได้ออกปฏิบัติศาสนกิจในรัฐฉานอีกอย่างน้อย 11 เมืองและสถานที่อื่นๆ พร้อมเผยแพร่เส้นทางการเดินทางปฏิบัติศาสนกิจของครูบาบุญชุ่ม พบว่าได้มีการเดินทางเป็นวงกลมจากถ้ำเมืองแก๊ดไปยังเมืองสาด เมืองโต๋น เมืองปิ๋น เมืองนาย เมืองเป็ง ก่อนเดินทางไปเมืองเชียงตุง เมืองพยาก และเมืองพง รวมระยะทางทั้งสิ้นรวมประมาณ 1,020 กิโลเมตร ซึ่งทำให้พระครูบามีเวลาพักผ่อนน้อย เลยทำให้ป่วยไข้

ร่วมแสดงความคิดเห็น