มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นผกก.สภ.ช้างเผือก อาละวาดอีก

มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาละวาดไม่เลิก ล่าสุดแอบอ้างใช้บัตร ผกก.สภ.ช้างเผือก ลวงเหยื่อว่าทำผิดกฎหมาย แต่ดีที่ไหวตัวทันนำหลักฐานเข้าแจ้งความ ขณะที่ทางด้านตำรวจเตือนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

วันที่ 10 ก.ย.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในกรณีที่ยังคงมีกลุ่มมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกอาละวาดหลอกลวงประชาชนอย่างหนัก แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการแฉวิธีการหรือลักษณะการก่อเหตุของกลุ่มคนเหล่านี้ รวมทั้งการดำเนินการปราบปรามจับกุมอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ยังคงพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนช่องทาง และวิธีการแบบใหม่มาหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ ทั้งในรูปแบบของการแอบอ้างเป็นหน่วยงานราชการ และบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ราชการ เพื่อเป็นช่องทางในการหลอกลวงให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ได้แจ้งประชาสัมพันธ์กับประชาชนว่า ขณะนี้ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ได้มีการแอบอ้างเป็น ผกก.สภ.ช้างเผือก อีกทั้งยังมีการแสดงบัตรข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นชื่อของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก คนปัจจุบัน เพื่อให้เหยื่อที่ถูกหลอกหลงเชื่อมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการยังคงเป็นการโทรศัพท์ไปยังเบอร์โทรแล้วอ้างว่า ทางเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ได้กระทำผิดกฎหมาย จากนั้นได้แจ้งให้มีการแอดไลน์ ใช้ชื่อบัญชีว่า “สภ.ช้างเผือก” เมื่อมีการแอดไลน์แล้วทางมิจฉาชีพดังกล่าว ได้มีการวีดีโอคอลกลับมายังเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ พร้อมทั้งมีการแสดงบัตรข้าราชการ แต่โชคดีที่ในครั้งนี้ทางเจ้าของเบอร์โทรหรือบุคคลที่เกือบจะตกเป็นเหยื่อได้ไหวตัวทัน จึงได้นำหลักฐานเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามจสกเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางด้าน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งเตือนประชาชน โดยขอให้อย่าหลงเชื่อกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว และการติดต่อกับประชาชนในลักษณะนี้ หรือหากมีการขอให้ติดต่อผ่านทางบัญชีไลน์ โดยใช้ชื่อ “สภ.ช้างเผือก” อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวใดๆ หรือการแจ้งให้โอนเงินให้ทุกกรณี เพราะอาจเป็นช่องทางที่ทำให้ถูกหลอกได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น