แฟนบอลรอซื้อตั๋วคิงส์คัพแน่นสนาม คนแรกมาตั้งแต่ตีสาม

แฟนบอลรอซื้อตั๋วคิงส์คัพแน่นสนาม คนแรกมาตั้งแต่ตีสามก่อนไก่โห่ เริ่มเปิดขายเที่ยงวันกลางแดด แต่ทนร้อนไม่ไหวขอไปนั่งในที่ร่ม แต่ขอใช้รองเท้าจองคิวแทน

ช่วงสายวันนี้ (22 ก.ย. 65) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จะระเบิดศึกวันแรก ในเย็นนี้ พบว่า แฟนบอลชาวเชียงใหม่และใกล้เคียงต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมการแข่งขันแมทซ์ในระดับชาติ ที่นานๆ ครั้งจะมีมาให้ชมถึงหัวเมืองภาคเหนือ

โดยจากที่หน้านี้มีการจำหน่ายบัตรล่วงหน้าไปแล้วทั้งในห้างสรรพสินค้า และทางตัวแทนจัดจำหน่ายทางออนไลน์ ในราคาฝั่งมีหลังคา 150 บาท และฝั่งไม่มีหลังคา 100 บาท แต่ก็ขายหมดในชั่วพริบตา ทำให้แฟนบอลส่วนหนึ่งที่ยังไม่ได้ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ต่างใช้ความพยายามในการหาตั๋วแม้จะซื้อตั๋วผีที่มีการประกาศขายทางออนไลน์ ที่บวกราคาไปกว่าสิบเท่า เพื่อที่จะไม่พลาดชมแมทซ์สำคัญ

ขณะที่แฟนบอลส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถหาตั๋วได้ ก็รอเพื่อจะมาซื้อตั๋วบริเวณสนามการแข่งขันที่ประกาศเริ่มจำหน่ายในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป แต่ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีแฟนบอลจำนวนมากกว่าพันคน ไปยืนเข้าคิวรอซื้อตั๋วเข้าชมกันอย่างเนืองแน่น จนเป็นแถวยาว ขณะที่แดดร้อนแต่ก็อดทนนั่งรอยืนรอกันอย่างเป็นระเบียบ บางคนเตรียมร่มมากางเพื่อคลายความร้อน

นอกจากนี้ยังมี บางคนทนร้อนไม่ไหวต้องนำรองเท้ามาวางจองคิวไว้แทน และเข้าไปหาที่ร่มพักผ่อนก่อน ในขณะที่วันนี้มีตั๋วเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายเพียง 1,000 ใบเท่านั้น คาดว่าจะมีทั้งแฟนบอลที่สมหวังที่ได้ตั๋ว และต้องผิดหวังกลับบ้านมือเปล่า

จากการสอบถามทางด้าน นายอธิวิทย์ ใจประเสริฐ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ แฟนบอลที่ได้คิวซื้อตั๋วคนแรก เผยความรู้สึกว่า วันนี้มารอซื้อบัตรตั้งแต่ตีสามกว่า เนื่องจากตั๋วขายล่วงหน้าหมดเร็ว จึงเกรงว่าวันเปิดขายหน้าสนามวันนี้จะหมดเร็ว เพราะคาดว่าคนจะมามาก จึงเดินทางมาก่อนเวลาเพราะคิดว่าจะได้คิวต้นๆแน่นอน เพราะที่เห็นช่วง 7-8 โมงเช้า คนก็เริ่มมากันมากแล้ว แต่ก็ดีใจที่ฟุตบอลทีมชาติไทยมาแข่งขันที่เชียงใหม่ และวันนี้ตนก็สมหวังที่จะได้ซื้อตั๋วเข้าชมแมทซ์แรก

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย สาธารณรัฐทาจิกิสถาน และสาธารณรัฐตรินิแดดและโตเบโก โดยโปรแกรมการแข่งขันในวันนี้ (22 ก.ย. 65) คู่แรก จะเริ่มในเวลา 17.30 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมสาธารณรัฐตรินิแดดและโตเบโก กับ ทีมสาธารณรัฐทาจิกิสถาน และ คู่ที่ 2 เวลา 20.30 น. เป็นการพบกันของทีมชาติไทย กับ ทีมมาเลเซีย ส่วนทีมที่ชนะของแต่ละคู่ จะเข้าไปแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 ก.ย.65 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น