กาเช็ก จากแมวจร สู่เซเลปที่ได้รับการรีวิว 5 ดาวของโปแลนด์

‘กาเซ็ก’ เป็นแมวจรที่กลายเป็นเซเลปโด่งดัง เมื่อแมวอ้วนตัวนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5 ดาวในเมืองสเชชเซ็นของโปแลนด์ การันตีโดยจำนวนรีวิวหลายพันครั้งบน Google!

‘กาเซ็ก’ เป็นแมวลายทักซิโด ที่เริ่มมีชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 2020 หลังจากเว็บไซต์ข่าวท้องถิ่นของเมืองได้นำเสนอแมวเหมียวตัวนี้ในวิดีโอหนึ่ง ทำให้กาเช็กกลายเป็นไวรัล และกลายเป็นจุดเช็คอินของเมือง เมื่อใครก็ตามเดินทางมาที่นี่ จุดหมายหลักของพวกเขาคือการได้พบเจอตัวจริงของกาเช็กสักครั้ง

หญิงชราผู้ที่เคยมาเยือนเมืองนี้และได้พบกับเจ้าแมวเซเลป ยืนยันว่า มันมีปฏิสัมพันธ์อันดีกับผู้คน และชาวท้องถิ่นมากมายต่างหลงรักแมวเหมียวตัวนี้

ทำให้ภายหลังจากการโด่งดัง กาเช็กพลิกชีวิตจากแมวจรร่างผอม กลายเป็นแมวอ้วนตุ้ยนุ้ย เพราะผู้คนต่างชื่นชอบที่จะมาให้อาหารมันทุกทีที่พบเจอ ส่วนการตั้งชื่อว่า “กาเซ็ก” ก็แปลว่า “ค้างคาวหูยาว” ในภาษาโปแลนด์

ถึงอย่างไรก็ตาม กาเช็กนั้น ได้รับการดูแลจากร้านค้าริมทางอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่ามันจะเป้นแมวจร แต่มันก็มีคนใจดีสร้างบ้านไว้ให้มันอยู่อาศัย พร้อมมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยวว่า “ห้ามลูบตัวแมวขณะที่มันนอนหลับ” และ “อาหารที่จะทิ้งไว้ให้แมว ควรมีภาชนะและฝาปิด” กาเช็กจึงเป้นที่รู้จักในนามอีกอย่างว่า “ราชาแห่งถนนคาชุปสกา”

ณ ปัจจุบันนี้ กาเซ็กได้รับรีวิวบน Google 3,687 รีวิว โดยมีคะแนนรีวิวที่ 5.0 นั่นหมายความว่ามันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคะแนนสูงที่สุดในเมืองเก่าแก่แห่งนี้

.

อ้างอิง เพชรมายา /odditycentral

ร่วมแสดงความคิดเห็น