(มีคลิป) ตำรวจ อ.สารภี บุกตอนฟ้าส่าง จับ “ไอ้ไกร” มือปืนโหด ยิงเพื่อนสาหัส

เมื่อเช้ามืดเวลา 06.30 น.เช้ามืดวันที่ 16 ม.ค.2563 พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้วางแผนให้ นางเยาวเรศ หรือ”นก” สุกันทา ภรรยาของนายเกรียงไกร สุกันทา ซึ่งเดินทางมาจาก อ.แม่อาย มาถึงเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ นายเกรียงไกร มอบตัว โดยมีหน่วยสวาท พร้อมอาวุธครบมือคุ้มกันไว้ เพื่อความปลอดภัยหวั่นเกรงนายเกรียงไกร ยิงใส่ เมื่อนางเยาวเรศ ร้องเรียกให้มอบตัว ปรากฎว่าทางนายเกรียงไกร เดินลงมาจากบันไดบ้านพร้อมยกมือทั้งสองข้างขึ้นยอมให้จับกุมตัวโดยดี พร้อมกับบอกที่ซ่อนอาวุธปืน ซึ่งยึดได้ปืน 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .38 และปืนอิโบ๊ะ(ลูกซองพกสั้น)พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง ควบคุมตัวดำเนินคดีกันต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีเมื่อเวลา 16.25 น.วันที่ 15 ม.ค.2563 นายเกรียงไกร สุกันทา อายุ 49 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบุปผาราม หมู่ 6 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองพกสั้นหรือปืนอิโบ๊ะ ใช้กระสุนชนิดลูกโดดบุกยิง นายสุริยนต์ อาจเมือง อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านใกล้กัน มีอาชีพทำธูปขายอยู่ที่บ้าน เข้าที่ปากด้านขวากระสุนทะลุได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วนายเกรียงไกร หนีเข้าไปหลบซ่อนตัวบนบ้าน ทางตำรวจได้เข้าล้อมบ้านไว้และให้มอบตัว แต่ไม่ยอมขังตัวเงียบ ตำรวจได้ใช้ความละมุนละม่อมไม่บุกขึ้นไปจับกุม เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนหวั่นเกรงเกิดความสูญเสียขึ้น จึงให้นางบานเย็น ยืนธรรม อายุ 68 ปี แม่บุญธรรมที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน และญาติคนอื่น พูดเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวเสีย แต่ก็ไม่ยอมมอบตัวยังหลบซ่อนอยู่บนบ้าน

จนกระทั่งเวลา 20.10 น. ขณะที่ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี ซุ่มอยู่หน้ารถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดไว้หน้าบ้านตรงทางบันไดขึ้นบ้าน ได้ถูกนายเกรียงไกร เปิดประตูพร้อมลั่นกระสุนยิงใส่ 1 นัด กระสุนปืนเพียงเฉี่ยวใบหน้า พ.ต.อ.บัญชา เท่านั้น จึงชักอาวุธปืน 9 ม.ม.ยิงสวนขึ้นไป 10 นัด เมื่อสิ้นเสียงปืนก็เงียบไป ทางตำรวจก็ยังไม่บุกขึ้นไปบนบ้าน คงล้อมบ้านไว้เหมือนเดิม

ต่อมาทาง พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสวาท นปพ.จ.เชียงใหม่ รุดมายังที่เกิดเหตุ เพื่อวางแผนการจับกุมตัวนายเกรียงไกร เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียเกิดขึ้น และได้ให้ญาติติดต่อไปยังนางเยาวเรศ หรือ “นก”ภรรยาของนายเกรียงไกร ที่หนีกลับบ้านเดิมที่ อ.แม่อาย กับลูกอีก 2 คน เมื่อเช้าวันเดียวกัน ซึ่งถูกนายเกรียงไกร ตบหน้าและไล่ออกจากบ้านไป ให้เดินทางมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว และนางเยาวเรศ กำลังเดินทางมาจาก อ.แม่อาย และต้องรอถึงตอนเช้าเวลา 05.00 น.วันรุ่งขึ้นถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนที่วางแผนไว้

สำหรับประวัติของนายเกรียงไกร มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาบ้า เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพเข้าทำการบำบัดถึง 2 ครั้ง ส่วนอาวุธปืนนั้นมี 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนมีทะเบียนที่ได้รับมรดกตกทอดมาสมัยปู่ มีกระบอกหนึ่งถูกตำรวจ สภ.สารภี ยึดไปจากนายเอก หรือมงคล อายุ 49 ปี เพื่อนเดียวกันที่นำไปฝากไว้ ทางนายเกรียงไกร ได้วานให้นางเยาวเรศ ภรรยาไปติดตามเอาปืนที่ตำรวจยึดไป แต่นางเยาวเรศ ไม่ยอมไปโดยพูดว่าไม่ใช่ขอกลับคืนมาได้ง่าย ๆ จึงเกิดทะเลาะกัน นายเกรียงไกร ได้ตบหน้านางเยาวเรศ พร้อมกับไล่ออกจากบ้านไป

พอตกช่วงบ่ายนายเกรียงไกร ซึ่งมีความโกรธอยู่แล้วได้ถืออาวุธไปที่บ้าน นายสุริยนต์ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เมื่อพบหน้าจึงลั่นกระสุนปืนใส่ 1 นัด เข้าที่ปากด้านขวา ส่วนสาเหตุมาจากเข้าใจว่านายสุริยนต์ ปากไม่ดีชอบว่าร้ายใส่ตนเองเป็นประจำจึงเจ็บแค้นมานาน ประกอบกับมีความหวาดระแวงอยู่แล้ว จึงเกิดการชำระแค้นขึ้น

อ่านข่าวก่อนหน้า
ด่วน! หนุ่มโหดยิงเพื่อนเจ็บสาหัส พร้อมหลบหนีเข้าไปอยู่ในบ้าน ต.ชมภู อ.สารภี
–  ด่วน! ยิงใส่ ผกก.สารภี กระสุนเฉียดหน้า ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่

(มีคลิป) คุมตัว หนุ่มโหดควงปืนยิงเพื่อนบ้านบาดเจ็บสาหัส ทำแผนที่เกิดเหตุ หลังตำรวจปิดล้อมข้ามคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น