(มีคลิป) ประตูเมรุ ล้อรางเรือโรงศพ ถูกโจรหนุ่มขโมย เอาไปขายร้านของเก่า

ยุคข้าวยากหมากแพง ประตูเมรุ ล้อรางเรือโรงศพ ก็ไม่เว้นถูกโจรหนุ่มขโมย เอาไปขายร้านของเก่า ตร.บุกค้นรวบคาบ้าน พบของกลางยาบ้าอีก 7 เม็ด สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อช่วงสายวันนี้ (16 ต.ค.65) ทาง ร.ต.อ.สำเริง มนฑนม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคนงานที่ก่อสร้างเมรุเตาถ่าน ว่าประตูเมรุ และล้อรางเรือโรงศพ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครขโมยไปจากที่เกิดเหตุในพื้นที่บ้านผานัง หมู่ 2 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ขณะอยู่ระหว่างก่อสร้าง จึงได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปกลับคืนมา

ต่อมา ภายหลังทรสบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงตรวจจุดเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และเส้นทางถนน ปรากฎว่าพบรถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน ยฉ 3580 เชียงใหม่ บรรทุกประตูเมรุ ด้านหลังกระบะคันดังกล่าว ออกจากที่เกิดเหตุ และทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากทะเบียนรถทราบว่าเจ้าของคือ นายสอย (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาว อ.แม่แจ่ม มีอาชีพค้าขายของเก่า

เมื่อทราบดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามรถยนต์คันดังกล่าวจนกระทั่งพบจอดอยู่บริเวณถนนสาธารณะบ้านกองกาน ฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ต้องหา และพบ นายสอย (นามสมมุติ) อยู่ในบ้าน จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 7 เม็ด และของกลางที่ก่อเหตุ จึงได้ทำหารควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.แม่แจ่ม ในเวลาต่อมา

จากาการสอบสวนเบื้องต้น นายสอย (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุลักประตูเมรุ ตามที่ผู้เสียหายมาแจ้งความจริง โดยในตอนก่อเหตุได้เอาของกลางใส่หลังกระบะรถยนต์แล้วขับหลบหนี หลังจากนั้นได้นำของกลางที่ขโมยได้ไปจำหน่ายให้กับร้านค้าของเก่า ในพื้นที่ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อได้เงินมาก็เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยหลังจากสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น