สันป่าตอง เข้ม! รวบ 4 ราย ยาเสพติด-อาวุธปืน

“ฟ้าสางที่สันป่าตอง” ชุดปฏิบัติการ​ลงพื้นที่เช้ามืด​ ตรวจเป้าหมาย​ 4 ราย​ ได้ทั้งเสพยาบ้า​ มีสิ่งเทียมอาวุธปืน​ รวบตัวส่ง​ พงส.สภ.สันป่าตอง​ ดำเนินคดี

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ​ ว่าที่ ร.ต.นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นอภ.สันป่าตอง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด อ.สันป่าตอง สั่งการให้​ นายเอกชัย แสนใจ ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.สันป่าตอง บูรณาการร่วมกับ สภ.สันป่า ตอง ในการปิดล้อมตรวจค้น ตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ในการเร่งรัดการดำเนินการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (Re X-ray) ในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้านอย่างเร่งด่วน โดยได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายรวม 4 ราย

ทั้งนี้เป้าหมายทั้ง​ 4 ราย ประกอบด้วย นายจเรฯ​ อายุ 31 ปี อยู่หมู่ที่​ 2 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยได้ใช้หมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 363/2565 ผลปรากฎว่าไม่พบตัวแต่อย่างใด​ นายวัชรากรญ อายุ 29 ปี อยู่หมู่ที่​ 11 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยได้ใช้หมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 362/2565 ผลปรากฎว่า พบสิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.สันป่าตอง ได้ดำเนินการยึดสิ่งเทียมอาวุธปืนดังกล่าว พร้อมจะส่งไปตรวจสอบยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง รวมทั้งได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นจากชุดตรวจสอบหาสารเสพติดเบื้องต้น ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

ส่วนอีก​ 2 ราย​ ได้แก่​ นายบุญชุมฯ อายุ 47 ปี อยู่หมู่ที่​ 2 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจค้น โดยใช้บัตร ป.ป.ส. หมายเลข 623373 ของนายเอกชัย แสนใจ พบ​ นายบุญชุมฯ​ ซึ่งมีอาการพิรุธและได้ทำการวิ่งหนี ชุดจับกุมจึงได้ทำการวิ่งไล่ตามและจับกุมได้​ เบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) มาจริง ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า​ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย​ และนายวรัญญูฯ อายุ 22 ปี อยู่ ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมได้ขอตรวจปัสสาวะเบื้องต้น โดยชุดทดสอบหาสารเมทแอมเฟตามีน ผลการตรวจปรากฎว่าเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า​ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

ทั้งนี้ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน​ สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น