เจอศพพ่อบ้านชาวลาหู่จมน้ำกก ลอยไปไกล 15 กม.

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 งานป้องกันฯ และงานกู้ชีพ อบต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้าสู่วันที่ 5 ของการค้นหานายสมคิด จะหา อายุ 58 ปีเป็นชาวลาหู่บ้านเมืองงามใต้ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังพลค้นหาร่าง ตามสายน้ำแม่กก ขณะที่พร้อมบุตรชายได้ไปร่วมงานประเพณีตานข้าวใหม่ ของชาวลาหู่บ้านจะคือ เขตอ.เมือง จ.เชียงราย ชึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามลำน้ำท่าตอน โดยใช้แกลลอนเปล่าน้ำมันเครื่อง 2 ใบผูกติดกันเพื่อเป็นทุ่นพยุงตัวว่ายข้ามแม่น้ำท่าตอน เมื่อไปร่วมงานประเพณีตานข้าวใหม่แล้วก็ชวนลูกชายว่ายน้ำกลับบ้าน

เมื่อทั้งสองพ่อลูกว่ายน้ำข้ามถึงฝั่ง ในขณะที่นายสมคิดได้ปลดแกลลอนน้ำมันที่ใช้เป็นทุ่นพยุงร่างออกปรากฎว่าเกิดพลัดตกน้ำลึกจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกชาย และไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะบริเวณนั้นน้ำมีความลึกมาก

จากการดำเนินการค้นหาไปตามลำน้ำกก จนเจอร่างของนายสมคิดผู้สูญหาย หปติดกิ่งไม้ห่างจากจุดที่พบก่อนจมน้ำ ประมาณ 15 กิโลเมตร งานป้องกันฯ อบต.ท่าตอน เก็บกู้ขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.แม่อาย และเวรชันสูตร รพ.แม่อาย ตรวจสอบ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำร่างมอบให้ญาติทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

งานป้องกันฯ อบต.ท่าตอน,กู้ชีพกู้ภัย อบต.ท่าตอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น