ครูแพร่ห่วงเตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ลามไปถึงนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ เมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565เวลา 22.04 น. ผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อ Anusorn Prom เป็นเฟซบุ๊กของ นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.รร.รัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัด สพป
. แพร่ เขต 1 ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า

“ระวังภัย เมื่อวานนี้..มีเด็ก (ลูก) ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหลอกเอาเงินโดยอ้าง (หลอก) ว่า เขาเป็น จนท.ตำรวจได้ตรวจพบว่า บัญชีเงินฝากของน้องมีปัญหา น่าเกี่ยวข้องกับแก๊งมิจฉาชีพฟอกเงิน ขอให้รีบดำเนินการ แจ้งความและให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ

โดยในเสียงโทรศัพท์น่าเชื่อถือมาก มีเสียงคล้ายเสียงวิทยุของตำรวจแทรกมาด้วย คล้ายเป็นเสียงในโรงพัก โดยให้เด็กถ่ายบัตร ปชช.และบัญชีเงินฝากส่งมาให้ตำรวจ (ปลอม) ด้วย เพื่อประกอบการแจ้งความและอ้างว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามมิจฉาชีพกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด จึงขอให้เด็กอย่าเพิ่งแจ้งให้ใครทราบ เพราะเดี๋ยวคนร้ายจะรู้ตัว และให้เด็กโอนเงินเพื่อประกอบการแสดงความบริสุทธิ์ด้วย

เด็กก็โอนเงินจากบัญชีของตนไป จากนั้นแก๊งนี้ก็สอบถามอาชีพ/ข้อมูล ผปค. แล้วบอกให้เด็กแจ้งผู้ปกครองได้โอนเงินมาที่โรงพัก เพื่อเป็นหลักประกันการแจ้งความด้วย โดยอ้างว่า เมื่อการแจ้งความแล้วเสร็จ ก็จะโอนเงินคืนให้ผู้ปกครอง ผปค.เอะใจ จึงเกิดความแตกจึงรู้ว่าลูกถูกหลอก

เดี๋ยวนี้ การหลอกเอาเงิน เริ่มลามไปที่เด็กๆ แล้วนะครับ ดังนั้น ต้องสอน เด็กว่า หากเข้าลักษณะการหลอกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็อย่ารับโทรศัพท์ จะปลอดภัยที่สุดหรือ รีบแจ้งผู้ปกครองจะดีที่สุด ครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น