(มีคลิป) สูงเม่น สยบคนคลุ้มคลั่ง 3 รายซ้อน ทั้งหญิงและชาย

ศป.ปส.อ.สูงเม่น นำชุดปฏิบัติการใช้ยุทธวิธีสยบคนคลุ้มคลั่ง 3 รายซ้อน ทั้งหญิงและชาย

เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 น. อำนวยการภายใต้ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่/ผอ.ศป.ปส.อ.สูงเม่น จ.แพร่ มอบหมายให้ปลัดหญิงแกร่งน.ส.นงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อม สมาชิก อส.อ.สูงเม่น 4 ดำเนินการปฏิบัติภารกิจ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์คนคลุ้มคลั่งในพื้นที่แต่ละรายมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อนเกรงว่าจะทำให้ชาวบ้านได้รับอันตราย



เหตุการณ์แรก ผู้ก่อเหตุนางลาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่ยอมทานยา อาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน และคนในหมู่บ้าน อาศัยอยู่หมู่ 9 ตำบลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น อาศัยอยู่กับบิดา ชุดปฏิบัติการจึงได้ใช้วิธีพูดคุยให้ไปรักษาแต่ก็ไม่เป็นผล ชุดปฏิบัติจึงใช้ยุทธวิธีเพื่อเข้าระงับเหตุ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีอาวุธมีดพร้า ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง จึงจะระงับเหตุได้ และได้นำตัวผู้ป่วยส่ง รพ.สูงเม่น ทำการรักษาต่อไป


เหตุการณ์ที่ 2 ผู่ก่อเหตุนายทองหล่อ (สงวนนามสกุล) อาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน และคนในหมู่บ้าน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ (ขอสงวน) ม.4 ต.บ้านปง อำเภอสูงเม่น จึงเข้าตรวจสอบร่วมกับชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.สูงเม่น ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังกล่าวจึงได้นำตัวส่งศูนย์คัดกรอง รพ.สูงเม่น เพื่อทำการบำบัดรักษา ต่อไป



เหตุการณ์ที่3 ผู้ก่อเหตุนายปวริศร์ (สงวนนามสกุล) อาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน และคนในหมู่บ้าน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ (ขอสงวน) ม.6 ต.เวียงทอง อำเภอสูงเม่น
จึงเข้าตรวจสอบร่วมกับชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.สูงเม่น ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังกล่าวจึงได้นำตัวส่งศูนย์คัดกรอง รพ.สูงเม่น เพื่อทำการบำบัดรักษา ต่อไป

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น