พ่อแม่ใจแทบขาดใจ! ลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ หายตัว หวั่นถูกแก๊งลักเด็กพาขึ้นรถตู้

พ่อแม่ใจแทบขาดใจ! ลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ หายตัวออกจากบ้าน หวั่นถูกแก๊งลักเด็กพาขึ้นรถตู้

วันที่ 29 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้วันที่ 29 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 15.30 น.เกิดเหตุเด็กหายตัวออกจากบ้าน ญาติและเพื่อนบ้านระดมกำลังตามหาข้ามวัน ยังไม่พบตัวเด็ก หวั่นถูกลักพาตัว วอนสื่อช่วยกระจายข่าว

จากการสอบถาม เด็กที่หายออกจากบ้านคือ ด.ช.ชนาธิป เชอมือ อายุ 2 ขวบ 2 เดือน เป็นบุตรชายของนายอาเสาะ เชอมือ อายุ 37 ปี และ น.ส.บูเชอ เฌอหมื่อ อายุ 26 ปี ได้พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 348 หมู่ 4 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้หายไปจากที่บ้านโดยพ่อและแม่ได้เดินทางไปเก็บกาแฟที่ไร่กาแฟ ซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้าน จึงได้ฝากลูกชายรวม 3 คน ไว้กับนางหมี่ซุ้ม เชอหมื่อ อายุ 62 ปี ช่วยดูแล ส่วน ด.ช.ชนาธิปฯ (ลูกคนสุดท้อง) เป็นเด็กพิเศษ ยังไม่ได้ไปโรงเรียน

เมื่อวานเวลาประมาณ 15.15 น. ยายได้พาน้องชนาธิปไปรับพี่ชายทั้ง 2 คนที่โรงเรียน กลับมาถึงบ้านประมาณ 16.00 น. หลังกลับถึงบ้าน ยายก็ขึ้นไปล้างจานที่บนบ้าน ส่วนพี่ชายก็ขึ้นไปบนบ้านเช่นกัน ส่วนน้องชนาธิปกำลังเล่นกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ ยายจึงปล่อยให้น้องเล่นกับสุนัขต่อ แต่เมื่อล้างจานเสร็จ ลงมาดูข้างล่างก็ไม่พบตัวน้องชนาธิปแล้ว ยายจึงได้ออกตามหาตัวน้องฯ พร้อมกับสอบถามเพื่อนบ้าน และบรรดาญาติๆ ว่าเจอตัวน้องชนาธิปหรือไม่ แต่ต่างก็บอกว่าไม่เห็นตัวน้องฯ ญาติจึงได้เดินทางไปแจ้งทางผู้นำชุมชนพร้อมกับได้ระดมชักชวนชาวบ้านช่วยกันค้นหากันแต่ไม่พบ จึงรอถึงรุ่งเช้าวันที่ 29 พ.ย. ก็ยังไม่พบตัวน้อง ตอนนี้ไม่ทราบชะตากรรมว่าจะเป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่มีใครทราบ จึงทำให้พ่อกับแม่และญาติๆต่างเป็นกังวล ไม่เป็นอันได้กินได้นอน คิดมากร้องไห้น้ำตานองหน้าตลอดเวลา ด้วยความเป็นห่วงลูกหลาน เนื่องจากน้องยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นางพิชญา แซ่ดู่ อายุ 39 ปี และมีศักดิ์เป็นน้าของเด็กชายชนาธิปฯ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวด้วยน้ำตาว่า ที่ผ่านมาสังเกตุเห็นว่ามีรถตู้คันหนึ่งได้ขับวนไปวนมาอยู่หลายวันจึงได้ตั้งข้อสังเกตุว่า จะเป็นพวกแก๊งค์ลักเด็กหรือไม่ที่ได้แอบย่องมาอุ้มเด็กหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย ถึงขณะนี้แม่และบรรดาญาติๆได้ออกตามหากันอย่างไม่ลดละ อีกส่วนได้ติดตาม และติดต่อไปหาญาติๆ ที่คาดว่าจะมาพาเด็กไปเที่ยวด้วย แต่ก็ไม่มีใครพาไป และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สรวย แล้ว

ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้รวมพลออกติดตามหาตัวเด็กอีกครั้ง พร้อมกับติดตามกล้องวงจรปิด ตามหมู่บ้านแต่ก็ยังไร้วี่แววของเด็ก

บ้านดอยล้าน ม.4 ต.วาวี เป็นหมู่บ้านชนเผาอาข่า มีบ้านเรือนติดกันตามหลืบเขา ทางเดินเข้าบ้านแต่ละหลังเชื่อมต่อกัน มีทางเดินแคบ บริเวณหมู่บ้านโดยรอบห้อมล้อมไปด้วยป่า และสวนกาแฟ

ร่วมแสดงความคิดเห็น