ตร.สภ.เกาะช้าง รวบหนุ่มใหญ่แม่สายพร้อมอาวุธมีด มีอาการเมายา

ตร.สภ.เกาะช้าง รวบตัวหนุ่มใหญ่แม่สายพร้อมอาวุธมีด มีอาการเมายาและหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำบ้านน้องชาย คาดมุ่งทำมิดีร้ายน้องสะไภ้

วันที่ 21 ธ.ค 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ท.ศรีชัย ยิ่งเจริญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณรงค์ สงบ สวป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.ฯ พร้อมพรรคพวก ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนต้องสงสัยว่าเมายาบ้าและก่อเหตุบุกรุกบ้านคนอื่นในยามวิกาล พื้นที่บ้านสันโค้ง ม.3 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายสันต์ (สงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย (เจ้าบ้าน/ผู้ครอบครอง) ว่าได้มีคนร้ายลักษณะมึนเมาคล้ายเมายาเสพติดลักลอบเข้าไปในห้องนอนซุกซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนโดยไม่มีเหตุอันควรในเวลากลางคืน หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้ไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยทันทีโดยใด้เดินทางไปในเวลาอันรวดเร็วเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใกล้กับบ้านบุคคลที่ จนท.ตร.ใด้ทำการสำรวจใว้ว่าเป็นบุคคลที่ติดยาเสพติด

เมื่อไปถึงบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พบนายสันต์เจ้าบ้านยืนรออยู่หน้าบ้าน พร้อมพา จนท.ตร.ไปชี้จุดที่มีคนร้ายเข้าไปในห้องนอนของตัวเอง ชึ่งตนกับภรรยาใช้อาศัยหลับนอน จากการตรวจค้นภายในห้องนอนพบตัวนายรุจ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้แอบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำบริเวณในตัวบ้านหลังดังกล่าว และมีอาการคล้ายมึนเมายาเสพติดบางอย่าง ต่อมาเจ้าของบ้านแจ้งว่าพบมีดพร้าปลายแหลม ขนาดยาวประมาณ 1 ฟุต วางไว้บนชั้นวางหนังสือที่อยู่ภายในห้องนอน และพบโทรศัพท์ของนายนรุจวางใว้ใต้หมอนอยู่บนเตียงนอน และที่โต๊ะเครื่องแป้งที่อยู่ถัดจากชั้นวางหนังสือ ก็เจอเสื้อยืดสีเขียวซึ่งเป็นของผู้ต้องหาถอดวางไว้อยู่ ทางชุดจับกุมจึงยึดของกลางทั้งหมดใว้ตรวจสอบ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่และญาติๆ จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้นายรุจให้ออกมาจากห้องน้ำเพื่อพูดคุยกัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนสามารถนำตัวออกมาจากห้องน้ำได้ และทำการควบคุมตัวนายรุจใว้ โดยเจ้าบ้านแจ้ง จนท.ตร. ว่าประสงค์ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ในข้อกล่าวหา “บุกรุกเคหสถาน ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ (มีด)” โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองใด้บุกรุกเข้าไปในบ้านหลังเกิดเหตุจริง โดยใด้ไปซ่อนตัวในห้องน้ำ แต่ใด้ปฏิเสธว่าอาวุธมีดที่พบนั้นไม่ใช่ของตนเอง

จากนั้น จนท. จึงได้ขอตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนายรุจ ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบสารเสพติดในปัสสาวะของนายรุจ จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สายเพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจของแพทย์โรงพยาบาลแม่สาย ระบุว่าตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายรุจจริงและนายรุจยอมรับผลการตรวจของโรงพยาบาลแม่สาย โดยแจ้งว่าตนเองใด้เสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด ซึ่งตนเองเก็บได้ที่ข้างถนนจำนวน 1 เม็ด จึงเอามาเสพ และไปก่อเหตุดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งสิทธิในชั้นจับกุมและ แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบข้างต้น ผู้ต้องหารับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาและสิทธิแล้ว โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าตนเองใด้บุกรุกจริง และเสพยาเสพติดจริง แต่ปฏิเสธว่าอาวุธมีดไม่ใช่ของตนเอง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น