(มีคลิป) สกัดจับหนุ่มเวียงชัย ใช้แบงค์ปลอมตระเวนซื้อของเชียงราย

สกัดจับหนุ่มเวียงชัย ใช้แบงค์ปลอมตระเวนซื้อของในพื้นที่ ต.ห้วยสัก อ.เมืองฯ สารภาพใช้เครื่องถ่ายเอกสาร โดยเลือกร้านค้าที่มีผู้สูงอายุเฝ้า

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 พ.ค. 66 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.ภูริวัฒ รุจิรัฐภาส รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เอกพล ยาสิทธิ์ สว.ป. ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.อำนวย อาทนิตย์ รอง สว.ป. และ ด.ต.ทวีศักดิ์ อุดสา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามห้วยสัก ติดตามจับกุมตัวผู้ใช้ธนบัตรปลอมตระเวนจับจ่ายซื้อสินค้าในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย

สืบเนื่องมาจาก มีร้านขายของชำในพื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.1 และบ้านทุ่งป่ายาง ม.3 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย มาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามห้วยสักว่า ในช่วงวันที่ 8 และ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีหนุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อแขนยาวหมวกแก๊ปสีเหลือง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตามร้านขายของชำ และนำธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท หมายเลข 6k0144501 มาซื้อของในร้านขายของชำดังกล่าว ชุดจับกุมจึงนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวมาแจ้งกับอาสาตำรวจและกู้ภัยในพื้นที่ โดยพบพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุจะเลือกร้านค้าที่มีผู้สูงอายุเฝ้าร้านเพียงลำพัง และมีจุดสังเกตุแบงค์ปลอมที่พบจะมีลักษณะหนาผิดปกติ คาดว่าเป็นการถ่ายเอกสารและนำมาประกบกัน จึงสั่งให้เครือข่ายเฝ้าระวังบุคคลตามลักษณะต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง

และต่อมาในช่วงบ่ายของวันนี้ ก็พบบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวได้เข้ามาในพื้นที่บ้านร่องเบ้อ ม.19 ต.ห้วยสัก เครือข่ายเฝ้าระวังจึงแจ้งไปยังตำรวจชุดจับกุมให้ติดตามจับกุม จนกระทั่งไปพบผู้ต้องสงสัยกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาวแดง ทะเบียน เชียงราย อยู่บนถนนในพื้นที่บ้านป่าก๊อ ม.30 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบธนบัตรชนิด 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ มีหมายเลขตรงตามที่ได้รับแจ้ง อยู่ในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวด้านในข้างขวาของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาวบ้าน ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าธนบัตรปลอมดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งใช้วิธีการถ่ายเอกสารและนำมาประกบกัน โดยได้นำไปใช้ซื้อของในพื้นที่ ต.ห้วยสัก ในวันที่ 8 และ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาจริง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม : รวบหนุ่มใช้แบงค์ปลอมตระเวนซื้อของ สารภาพใช้เครื่องถ่ายเอกสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น