ทะเลาะกลางวงเหล้า ลุงแทงเพื่อนรุ่นน้องดับคาที่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พ.ย.66 ร.ต.อ.เสนาะ คำพีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเอื้อม ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุแทงกันตายภายในหมู่บ้านห้วยไร่ ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานแพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่ตุ๋ย ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณศาลประจำหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่หน้าท้องเลือดไหลนอง ทราบชื่อคือ นายนิยม (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายเรียง (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ราษฎรหมู่บ้านเดียวกัน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยมีชาวบ้านช่วยกันคุมตัวไว้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วันนี้ในหมู่บ้านได้มีพิธีไหว้ศาลประจำหมู่บ้าน มีการล้มวัวล้มควายนำมาประกอบอาหาร ปิ้งย่าง และนั่งดื่มกินร่วมกันตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งช่วงบ่ายเหลือชาวบ้านอยู่ในวงกันประมาณ 6-7 คน ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุได้นั่งดื่มกินด้วยกัน เกิดมีปากเสียงกันขึ้น ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดเข้าจ้วงแทงที่ท้องของนายนิยม จนฟุบลงเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น