(มีคลิป)ร้านตามสั่งเชียงรายผวา “นักดาบพเนจร” อาละวาดหนัก!

ร้านตามสั่งเชียงรายผวา “นักดาบพเนจร” อาละวาดหนัก! สั่งอาหารน้ำดื่มเพียบ แต่ลุกหนีไม่ยอมจ่าย โดนแล้วหลายร้าน

วันที่ 17 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Tanyaboon Nopparat” ได้โพสต์คลิปและภาพเพื่อเตือนภัยสังคม โดยมีข้อความระบุว่า “เตือนภัย ร้านค้า ร้านอาหาร เชียงราย มีผู้ชายตั้งใจสั่งอาหาร กินแล้วไม่จ่าย วิธีการสั่งกินในร้านก่อน กินเสร็จจะสั่งกลับบ้าน
ใช้ช่วงจังหวะ พ่อค้า แม่ค้าเผลอ ทำทีเป็นคุยโทรศัพท์แล้วเดินหนีหายไปเลยครับ 😁”

ซึ่งกลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ที่แจ้งว่าถูกบุคคลคนเดียวกันนี้เข้ามาสั่งอาหาร และลุกเดินหนี ไม่ยอมจ่ายเงินเช่นเดียวกัน และบางคนก็มาแจ้งเบาะแสว่าบุคคลดังกล่าวหนีหนี้พนันนับแสนบาทมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยส่วนใหญ่อยากให้จับตัวชายดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะมีพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามนางขวัญใจ นพรัตน์ อาย 62 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเจ็ดยอด ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เผยว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าของวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาที่ตนใกล้จะปิดร้าน ได้มีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 20 กว่าปี สวมเสื้อกันหนาวสีดำแถบขาว กางเกงขาสั้น เดินเข้ามาสั่งผัดกระเพราหมูหมักพิเศษไข่ดาว จากนั้นก็เดินไปเปิดน้ำอัดลมมาดื่ม พอกินอาหารเสร็จ ชายหนุ่มคนดังกล่าวก็สั่งข้าวกระเพราแบบเดิม บอกว่าจะเอาไปฝากเพื่อน และทำทีลุกเดินคุยโทรศัพท์อยู่แถวหน้าร้าน ตนก็ยังไม่ได้สนใจ เพราะไปทำอาหารตามที่ชายดังกล่าวสั่ง

พอสักพักตนก็เห็นชายหนุ่มดังกล่าวทำทีเหมือนจะเดินไปหาคนรู้จัก แต่พออกมาดูกลับไม่มีชายคนดังกล่าว รอสักพักก็ไม่กลับมาเอาของที่สั่ง ตนก็เลยให้สามีเอากับข้าวที่ทำไปให้พ่อค้าโรตีที่ขายอยู่ใกล้กัน เพราะเสียดายของ ก็พบชายหนุ่มคนดังกล่าวกำลังจะเดินเข้าไปในซอยฝั่งตรงข้าม จึงตะโกนเรียก แต่ชายหนุ่มคนดังกล่าวกลับเดินหนี เมื่อวิ่งไปตามชายดังกล่าวก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอย ตามไม่ทัน จึงคิดว่าถูกชายคนดังกล่าวหลอกกินฟรีอย่างแน่นอน

นางขวัญใจ เผยอีกว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น สามีก็เลยเอาภาพและคลิปไปโพสต์ในสื่อโซเซียลเพื่อเตือนร้านค้าไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ แต่ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ไปได้มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์บอกว่าถูกชายคนเดียวกันมาสั่งอาหาร และพอทานเสร็จก็สั่วใส่กล่องกลับบ้าน ก่อนจะทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ แต่พอเจ้าของร้านเผลอก็จะหลบหนีไป เหมือนกรณีของร้านตนเอง มีร้านค้าในพื้นที่ตัวเมืองเชียงรายถูกหลอกกินฟรีแล้วหลายร้าน

“จำนวนเงินที่เขามาสั่งของก็ไม่ได้มากมายอะไร รวมๆแล้วประมาณ 150 บาท แต่มันเสียความรู้สึก ที่มาสั่งกินฟรีแล้วไม่จ่ายเงิน ปกติคนเร่ร่อน หรือคนตกทุกข์ได้ยาก เข้ามาขออาหารขอน้ำกิน ตนก็ให้ตลอด บางคนขอมานั่งกินในร้านถ้าลูกค้าในร้านไม่เยอะตนก็ให้เขานั่งกิน แต่กรณีมาสั่งแล้วไม่จ่ายแบบนี้ยังไม่เคยมี แถมยังสั่งเพิ่มใส่กล่องอีก ทำให้รู้สึกเสียดายของที่ทำมาแล้วไม่ได้ขาย ถ้าหิวแต่ไม่มีเงินก็ขอให้มาบอกกันตรงๆ ตนก็ยินดีจะให้” นางขวัญใจ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น