(มีคลิป) ต้นโพธิ์อายุกว่า 300 ปี ล้มทับบ้านเสียหายอ่วม

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรางานว่า หลังจากเกิดพายุฝนเข้าในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ทำให้ฝนตกหนักติดต่อเป็นเวลาหลายวัน รวมทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย กระทั่งเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2565  ได้มีเหตุต้นโพธิ์ขนาดใหญ่บ้านแม่สาหลวง ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่อายุกว่า 300 ปี สูงเท่าอาคาร 8 ชั้นล้มทับบ้านบ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 3 โดยมีนายอภิชาติ อาษากิจ เป็นเจ้าของบ้านและมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่สาหลวงอีกด้วย เบื้องต้นพบความเสียหายคือบ้านชั้นเดียว 1 หลัง ถูกต้นโพธิ์ล้มทับผังเสียหายทั้งหลัง สำนักงานของผู้ใหญ่บ้าน 1 หลัง มอเตอร์ไซด์ 2 คัน ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 400,000 บาท

นายอภิชาติ อาษากิจ กล่าวว่า ในขณะที่ตนกำลังเข้าไปนอน ได้ยินเสียงดังเหมือนมีของหนักลัมทับหลังคาบ้าน จึงเปิดไหออกมาดู ปรากฎว่าต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ของหมู่บ้านอายุมากกว่า 300 ปี ล้มทับบ้านของตน ขณะเดียวญาติพี่น้องที่พักอาศัยรอบบ้านต่างก็ตื่นออกมาดูกันจำนวนมาก จึงได้รายงานให้นายอำเภอแม่ริม ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาของตนและนายก อบต.แม่สา ตามระดับต่อไป


ด้านกันตพัฒน์ โพดกาลง รองนายก อบต.แม่สา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้มาดูที่เกิดเหตุแล้ว แต่เป็นเวลากลางคืนไม่สามารถทำอะไรได้ จึงดำเนินการตัดไฟฟ้าไว้ก่อน หวั่นจะเกิดไฟไหม้ตามมา ซึ่งเช้าวันนี้ 24 ก.ค.65 ตนได้นำเจ้าหน้าที่ อบต.พร้อมประสานกับ เจ้าหน้าที่ทหารกองการสัตว์ 3 อำเภอแม่ริมในนามของกองทัพ นำกำลังพลจิตอาสาพร้องเครื่องมืออุปกร เช่นรถไถ รถตัด เรื่อยยนต์ตัดไม้ ร่วมกับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน มาร่วมด้วยช่วยกัน ตัก,กวาด ,เก็บกิ่งไม้ไปทิ้ง โดยใช้เวลา 3 ชม.จึงเสร็จภาระกิจ จึงขอขอบคุณทั้งหน่วยงานตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมกันในครั้งนี้ทุกคน สำหรับค่าความเสียหายอาคารบ้านของผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้จะได้หารือกับนายก อบต.ต่อไปว่าจะมีแนวทางที่จะให้การช่วยเหลือผผู้ประสบภัยครั้งนี้ให้เหมาะสมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น