(มีคลิป) ลำปาง ฉีดพ่นละอองน้ำสวนสาธารณะเพื่อสร้างความชุ่มชื้น

ลำปาง ฉีดพ่นละอองน้ำสวนสาธารณะเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่สีเขียวและจุดที่ประชาชนมารวมกลุ่มกันจำนวนมากห้วงที่ประสบปัญหามลพิษทางอากาศ

เวลา 14.30 น.วันที่ 3 มีนาคม 2566 ที่สวนสาธารณะเขลางค์ เขตเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง นายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง ตรวจเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติงานในการฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อสร้างพื้นที่ Green zone Safe zone ตามแหล่งสวนสาธารณะต่างๆที่ประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากๆ



เพื่อลดปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานมากว่าสัปดาห์แล้ว แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะขอความร่วมมือประชาชนงดกิจกรรมกลางที่โล่งแจ้งออกไปก่อน แต่ทว่ายังมีหลายๆคนปรับเปลี่ยนเวลามาออกกำลังกายในช่วงสายและบ้ายแทนหลังสภาพอากาศเปิดมาบ้าง



ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยสุขภาพร่างกายขอิงผู้มาใช้บริการสวนสาธารณะ จังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 ลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร แขวงทางหลวงลำปาง แขวงทางหลวงชนบทลำปาง ออกฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่สวนสาธารณะเป็นประจำสลับสับเปลี่ยนกันไปจนกว่าสถานการณ์ต่างจะคลี่คลายลงไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น