แม่เฒ่าเล่าเหตุระทึก พายุขาวโพลน หอบหลังคาบ้านปลิวทั้งหลัง

แม่เฒ่าเล่าระทึก พายุขาวโพลนหอบหลังคาบ้านปลิวทั้งหลัง กลัวจนต้องวิ่งไปซ่อนตัว ด้านชาวบ้านเร่งทำความสะอาด ขณะที่หน่วยงานเร่งสำรวจช่วยเหลือ


เช้าวันที่ 17 มีนาคม 2566 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ได้สำรวจความเสียหายและเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บพัดถล่ม เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 13 บ้านสันกำแพงเหนือ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร ซึ่งเป็นบ้านของนางเสาร์แก้ว ใจตุ่น หลังคาบ้านถูกพายุหอบพัดเสียหายไปทั้งหลัง

โดยคุณยายเสาร์แก้ว เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุเริ่มแรกมีลมพัดรุนแรง จากนั้นก็มืดฟ้ามัวดินตนกำลังจะปิดหน้าต่างบ้านที่ชั้น 2 ปรากฏว่าพายุพัดถล่มทันทีมองหาอะไรไม่เห็น มีแต่สีขาวลอยมาเต็มไปหมด ตนเองตกใจร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็คาดว่าคงไม่มีใครได้ยิน เพราะทั้งลม ทั้งฝน ทั้งลูกเห็บ ตนจึงวิ่งไปหลับในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สักพักหลังคาก็ถูกลมหอบยกเอาไปทั้งหมด หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ตนเองจึงออกมาจากที่ซ่อน และเพื่อนบ้านญาติก็เข้ามาช่วยเหลือ ที่ผ่านมาในพื้นที่มักจะเกิดพายุพัดถล่มเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ถือว่าตนเองประสบเหตุพายุพัดถล่มรุนแรงครั้งแรกของชีวิต เบื้องต้นได้ไปลงทะเบียนผู้ประสบภัยกับผู้ใหญ่บ้านแล้ว เพื่อที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับ บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หลังอื่นๆ ในหมู่บ้านใหม่สันป่าตึง ตำบลเมืองยาว ก็ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม หลังคาปลิวเสียหาย ต้นไม้หักโค่นพืชผลทางการเกษตรได้รับผลกระทบ หลังคาสังกะสีโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ คอกวัว ถูกพายุพัดเสียหายจำนวนมากกว่า 50 หลัง ส่วนเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนระหว่างหมู่บ้านบ้านใหม่สันป่าตึง หมู่ 12 มุ่งหน้าไปยัง บ้านแม่ยามเหนือ หมู่ 8 ตำบลเมืองยาว ที่ล้มขวางถนน ทางเจ้าหน้าที่ กฟภ.ห้างฉัตร ได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าและเก็บเสาที่หักโค่นจำนวน 7 ต้นไว้ข้างถนนชั่วคราวเพื่อเปิดการสัญจรทางถนนได้ตามปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น