(มีคลิป) เจ้าของร้านอาหารเล่านาทีแผ่นดินไหว โชคดีไม่มีใครเจ็บ

เจ้าของร้านอาหารเล่านาทีแผ่นดินไหว เศษปูนร่วงใส่เก้าอี้หน้าร้าน โชคดีลูกค้าเพิ่งลุก ไม่มีใครบาดเจ็บ

วันที่ 17 พ.ย. จากกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่เมืองเชียงตุง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา แต่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้หลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเพียง 100 กม. มีการรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ทั่วพื้นที่

และอีกหนึ่งสถานที่ที่พบความเสียหายก็คือ “ร้านลานไม้หอม” ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหาร ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดร่องขุ่น ม.1 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้มีเศษปูนร่วงใส่เก้าอี้ยาวมีพนักพิงสีขาว ที่ตั้งอยู่ด้านนอกร้านใกล้กับประตูทางเข้าออกร้าน เศษแผ่นปูนซึ่งทำประดับไว้ด้านข้างทางเข้าออก ได้ร่วงลงมาแตกเกลื่อนกระจายเต็มหน้าร้านเนื่องจากความแรงของแผ่นดินไหวดังกล่าว

น.ส.ผกามาศ ศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี พนักงานร้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุแผ่นดินไหวซึ่งเป็นช่วงเช้า มีลูกค้านั่งอยู่ในร้านประมาณ 2-3 คน ตอนแรกรู้สึกสั่นไหวเบาๆ ก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร แต่พอสั่นอีกครั้งซึ่งครั้งหลังนี้สั่นไหวรุนแรงมาก ถ้วยจานในร้านที่เราวางไว้สูงๆ ตกมาแตกหลายใบ ทีวีในร้านก็สั่น และที่น่าตกใจก็คือแผ่นปูนที่ทำประดับด้านข้างร้าน ได้ร่วงลงมาใส่เก้าอี้ยาวสีขาวหน้าร้าน กระจัดกระจายเต็มไปหมด พ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้านที่รู้สึกถึงแรงสั่นไหวก็เลยรีบวิ่งออกไปอยู่ที่นอกร้านกันหมด

ด้านนายอรรควัฒน์ ตะเภาทอง อายุ 36 ปี เจ้าของร้านลานไม้หอม กล่าวว่า ตอนช่วงเกิดแผ่นดินไหวตนออกไปซื้อของที่นอกร้าน และได้มีพนักงานโทรไปบอกว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว และได้มีแผ่นปูนร่วงลงมาที่หน้าร้าน ตนเลยรีบกลับมาดู ก็พบเศษปูนตกเกลื่อนกลาดเต็มพื้น ส่วนด้านในร้านก็จะมีจานและแก้วที่วางไว้สูงร่วงมาแตกบ้าง แต่ไม่เยอะ มีการตรวจพบรอยร้าวที่ตัวอาคารบ้างเล็กน้อย และก็เลยให้พนักงานรีบเก็บกวาดทำสะอาดหน้าร้าน และคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะมีเหตุแผ่นดินไหว มีผู้ชายนั่งอยู่ที่เก้าอี้ที่โดนปูนร่วงใส่ และเพิ่งลุกไปก่อนหน้าที่จะเกิดแผ่นดินไหวไม่นาน ตนจึงคิดว่าชายดังกล่าวโชคดีมาก หากนั่งนานกว่านี้อีกนิดเดียวก็คงโดนปูนตกใส่หัวอย่างแน่นอน แต่เสียดายที่กล้องวงจรปิดหน้าร้านไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ เหตุเพราะก่อนหน้านี้ ช่างได้มารื้อระบบกล้องเพื่อซ่อมแซม และคงจะลืมเปิดบันทึกภาพให้ ก็เลยไม่มีคลิปในช่วงเวลาเกิดเหตุ” นายอรรควัฒน์ เจ้าของร้าน กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับทางวัดร่องขุ่นซึ่งอยู่ใกล้กัน ถึงผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายเกิดขึ้นกับโครงสร้างอาคารสถานที่ภายในวัดแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น