รวม 11 ที่เที่ยว กิน ย่านนิมมาน

ย่านนิมมาน ย่านเศรษกิจหนึ่งของเชียงใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ ต้องมีจุดหนึ่งที่แพลนไว้ แล้วจุดนั้นอยู่ในย่านนิมมานอย่างแน่นอน เพราะย่านนิมาน มีทั้ง ห้าง ร้านอาหาร คาเฟ่ ไม่ว่าจะตอนเช้า หรือตอนเย็น กลางคืน ย่านนี้มีความครึกครื้นตลอดเวลา วันนี้แอดเลยรวบรวมสถานที่ดัง ทั้งที่เที่ยว ที่กินในนิมมานมา ดังนี้


One nimman เป็นอีกสถานที่แรกๆที่นักท่องเที่ยวที่มานิมมานจะนึกถึง ด้วยการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โดยที่การออกแบบอาคารมีโครงสร้างที่ก่อด้วยอิฐดินเผาทำให้ที่นี่มีความโดดเด่น ด้วยเป็นสถานที่สำหรับช็อปปิ้ง อีกทั้งยังมี ร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย นอกจากนี้ยังมีลานกลางแจ้งที่ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย จะตอนเช้าหรือตอนกลางคืน ยิ่งช่วงเทศกาลจะมีการตกแต่งในรูปแบบต่างๆให้เข้ากับเทศกาล ทั้งยังมีกิจกรรมและงานอยู่เรื่อยๆตลอดทั้งปี
พิกัด : ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 น. – 22.00 น.
GPS : https://g.page/onenimman?share

Think park อยู่ตรงข้ามกับ One nimman ที่โดดเด่นในตอนนี้เลยคือ ทางลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินโดยเป็นส่วนหนึ่งของการจำลองเหมือนญี่ปุ่น เนื่องจากตอนนี้ที่ Think park เหมือนจะโครงการสร้างเมืองญี่ปุ่น อยู่ ทำให้มีทั้ง ร้านมินิมาร์ทขนมญี่ปุ่น และร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่นี่ นอกจากนั้นตอนเย็นของวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จนถึงเดือนพฤษาภาคมนี้ ยังมี TOKYO MARKET ให้เลือกชิม เลือกช็อป อีกด้วย แต่ๆ นอกจากความเป็นญี่ปุ่น แล้ว ยังมีร้านอาหารเกาหลี และ ร้านสำหรับนั่งชิลล์ นั่งจิบไวน์ ทานอาหาร ชมบรรยากาศ ยามค่ำคืนอีกด้วยนะ
 พิกัด : ถนนห้วยแก้ว โครงการ Think Park ตำบลสุเทพ (สี่แยกรินคำ)
เวลาเปิด – ปิด : 09.00 น. – 00.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/gHPSUJac3kZfpXms7

Maya
Maya Lifestyle Shopping Center ศูนย์การค้าสุดหรูที่มีความกว้างขวาง ที่รวบรวมร้านค้าชอปปิ้ง ที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์การชอปปิ้งเซ็นเตอร์ รวบรวมร้านค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายให้เลือกช็อป ชั้นบน ยังมีดาดฟ้าที่เป็นจุดชมวิว เห็นดอยสุเทพ ถ้ามาเที่ยวก็ต้องมีซักแชะหรืออัพสอตรี่ซักหน่อย นอกจากนี้ตอนกลางคืนจะมี Rooftop bar เปิดอยู่นั้บนสุดอีกด้วยล่ะ สำหรับนั่งดื่มดำกับบรรยากาศยามค่ำคืน
พิกัด : ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง เชียงใหม่
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 น. – 22.00 น.
GPS : https://g.page/

Yelloo
Yelloo café คาเฟ่สไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบมินิมอลเรียบง่าย ด้วยโทนสีขาว มีความโดดเด่นสะดุดตา ตัวร้านมี 2 ชั้น คาเฟ่จะอยู่ตรงข้ามกับวันนิมาน อยู่ในหมู่บ้านแต่หาไม่ยาก แค่เข้ามานิดเดียวก็เจอเลย มีทั้งอาหาร เครื่องดื่มและ ของหวาน โดยที่นี่จะมีความโดดเด่นในเรื่องของกาแฟ กาแฟมีให้เลือกหลายหลาย พร้อมทั้งยังมีเมล็ดกาแฟจำหน่ายสำหรับลูกค้าที่มีความถูกใจต้องการซื้อกลับบ้าน
พิกัด : ถนนนิมานเหมินทร์
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00 น. – 19.00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 70 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/LvZzn8zyEbr1jrN36

More space เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในส่วนของไร่ฟอร์ด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรงข้ามกับหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นโครงการที่มีร้านคาเฟ่ และของหวาน ร้านอาหารในตอนเช้า ส่วนตอนเย็นจะมีอาหารแบบทรัคฟู้ดหลากหลาย แอบกระซิบว่าร้านฉุนกะเพราเป็นกะเพราที่อร่อยมาก รีวิวโดยแอดเอง อิอิ นอกจากนี้มีร้านมากมายหลายรูปแบบทั้งของคาวของหวาน นอกจากนี้ มีดนตรีมาเล่นด้วย นั่งทานข้าว ทานขนมชิลๆ นอกจากนี้ถ้ามาไม่ดึกมาก มาช่วงเย็นๆ จะมีที่เดินเล่นชิลๆ แบบสนามหญ้า ที่มีคนพาน้องหมามาเดินเล่น หรือจะถ่ายรูปวิวดอยสุเทพสวยๆ ก็ย่อมได้
พิกัด : ถนน 2 เชียงราย ตำบลสุเทพ (ใกล้กับสามแยกวอร์มอัพเก่า)
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 น. – 23.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/aBMsxTW5x189aWnC8

ต๋องเต็มโต๊ะ ร้านอาหารเหนือดังในย่านนิมมาน มีอาหารเหนือพื้นเมืองให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูออเดิร์ฟเมือง ที่เป็นเซ็ตทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว แคบหมู ผัก และเครื่องเคียงต่างๆ แกงฮังเล หรือจะเป็นของหายากอย่าง ผักหวานที่มีทั้งผักหวานใส่ไข่ และ แกงผักหวานใส่ปลาแห้ง นอกจากนี้ ถ้ามาในช่วงที่มีของหายากอย่างเห็ดถอบ ทางร้านจะมีเมนูเห็ดถอบเปิดขายด้วยล่ะ
พิกัด : ซอย 13 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00 น. – 23.00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 57 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/KiA9cZNSWPhhA8wi9

มนต์นมสด
มนต์นมสด เป็นร้านที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว ด้วยมีทั้งเครื่องดื่ม และ ขนมปังปิ้งที่ขึ้นชื่อได้ว่าเยอะ ไส้ทะลักสุดๆ สำหรับคนชอบไส้เยิ้มคือสวรรค์ อีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อสุดๆ คือขนมปังนึ่ง สังขยา ที่เป็นขนมปังนึ่งนุ่มๆ และสังขยากลิ่นไข่หรือใบเคยที่มีรสชาติละมุนมาก พอทานด้วยกันลงตัวสุดๆ และ ด้วยร้านเปิดตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน ถึงดึก ถ้าหลังทานอาหารในย่านนี้เสร็จ ร้านนี้จึงเป็นตัวเลือกขนมหวานในย่านนี้
พิกัด : ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 12.00 น. – 23.00 น.
ราคา : เครื่องดื่มเริ่มต้น 40 บาท ขนมปังปิ้ง เริ่มต้น 25 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/JWFuPK6dV2HUv3Lw5

Cheevit Cheeva เป็นร้านที่เน้นขายบิงซูในรูปแบบต่างๆมีให้เลือกเยอะมาก รวมถึงน้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่น และติดกันจะเป็นร้าน Groon ที่เน้นขายเบเกอรี่และกาแฟ ในส่วนของร้าน Cheevit Cheeva เมนูที่ขึ้นชื่อก็จะเป็นบิงซูซอสไข่เค็มที่โดดเด่น และบิงซูมะม่วง ในส่วนของตัวร้านมีการตกแต่งอย่างมีสไตล์ สวยงามอย่างลงตัว หน้าร้านก็จะเป็นจุดสำหรับถ่ายรูปแบบสวยๆ
 พิกัด : ซอย 7 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ
 เวลาเปิด – ปิด : 11.00 น. – 22.00 น.
 ราคา : เริ่มต้นที่ 55 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/fCLmSyeb9S2y9kEa9

คั่วไก่นิมมาน ร้านคั่วไก่ที่มีรสชาติอร่อย ตัวคั่วไก่จะมีกลิ่นหอมของกระทะ คั่วเส้นได้แห้ง ไม่แฉะ แต่เส้นยังคงความนุ่มอยู่ เสิร์ฟพร้อมกับกระทะร้อน แต่ก็ไม่ได้มีแค่คั่วไก่นะ เมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือก เช่น อาหารเหนือ ส้มตำ ของทานเล่น และยำ ต่างๆ ถ้าจะมาร้านนี้บอกเลยว่าลูกค้าเยอะมาก มีเรื่อยๆทั้งวัน บางช่วงอาจจะต้องรอคิวด้วยนะ ก็อร่อยขนาดนี้อ่ะเนอะ
พิกัด : ซอยสายน้ำผึ้ง ตำบลสุเทพ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 09.00 น. – 21.00 น.ราคา : เริ่มต้น 50 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/PM2VDDP91H9D5znw6


ข้าวซอยนิมมาน ร้านข้าวซอยชื่อดัง ข้าวซอยที่อร่อย ไม่ได้จำกัดแค่ข้าวซอย ไก่ หรือเนื้อ อยากใส่อะไร สามารถเลือกใส่ได้เลย แถมตัวเลือกก็มีความหลายหลาย จะเพิ่มไส้อั่ว หรือฉีกเป็นอาหารทะเลกได้ และนอกจากเมนูข้าวซอย ก็มีขนมจีน และเมนูอาหารเหนือมากมายให้เลือกชิม ขอบอกเลยว่าร้านนี้ลูกค้าแน่นมาก อาจจะต้องรอคิวหน่อย แต่บอกเลยว่ารสชาติ คุ้มค่าแก่การรอมากๆ
พิกัด : ซอย 7 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 น. – 21.00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 85 บาท
GPS : https://g.page/KAOSOYNIMMANSOI7?shar

ก๋วยเตี๋ยวตำลึง ร้านเก่าแก่ในย่านนิมมาน ที่มีก๋วยเตี๋ยวรสชาติดีมาก ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม ราดกากหมูเจียวที่มีกลิ่นหอมสุดๆ เมนูต้มยำก็อร่อย รถชาติดีไม่ถึงกับจัดจ้านเกินไป ยังคงความกลมกล่อมในตัว นอกจากนี้ก็จะมีเมนูอื่นๆ เช่นข้าวซอยไก่ ขนมจีน และข้าวราดแกง ให้เลือกชิม ในส่วนร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆกับวันนิมมาน ถ้ามาเที่ยวแล้วไม่รู้จะทานอะไร ยิ่งตอนเช้าที่บางร้านยังไม่เปิด มาร้านนี้ได้เลยเพราะเปิดตั้งแต่เช้าเลยล่ะ
พิกัด : ซอย 1 ถนนนิมานเหมินทร์
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.30 น. – 15.00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 25 บาท
GPS : https://goo.gl/maps/PuFvTk2uSHpgdgMH7

ร่วมแสดงความคิดเห็น