เชียงใหม่ ร่วมต้อนรับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว และร่วมเฉลิมฉลอง ในโอกาสที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ครบ 10 ล้านคน ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations”

วันนี้ (10 ธ.ค. 65) นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) คณะผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวสายการบิน Thai Air Asia เที่ยวบินที่ FD907 เส้นทาง ดานัง-เชียงใหม่ และสายการบิน Hong Kong Express เที่ยวบินที่ UO754 เส้นทาง ฮ่องกง-เชียงใหม่ รวมจำนวน 360 คน ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” โดยเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึง ก็ได้พบการแสดงทางวัฒนธรรมชุดมหาเทวีล้านนา อวยพรประกอบการแสดงดนตรีพื้นเมือง พร้อมรับพวงมาลัยข้อมือ ถุงผ้า Amazing Thailand 10 Million Celebrations และของที่ระลึก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นพร้อมกัน ณ ท่าอากาศยาน 7 แห่ง คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และ ท่าอากาศยานสมุย รวมทั้งที่ด่านชายแดนทางบก 2 แห่ง คือ ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา เพื่อเฉลิมฉลองที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยครบ 10 ล้านคน ในปี 2565 ตามเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายหลังได้เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยในปี 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 20 ล้านคน พร้อมคาดการณ์ว่าประเทศไทย จะเกิดรายได้ในภาคการท่องเที่ยว จากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ราว 2.38 ล้านล้านบาท

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ / ข่าว-ภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น