ครัวสุพรรณิการ์ by คุณยายสมศรี เชียงใหม่

ร้านลับๆ ลักซ์ชูว์ เปิดใหม่ย่านสันผีเสื้อ แต่ถึงจะใหม่ตรงนี้ แต่ก็เป็นร้านดัง ที่ขนตำรับอาหารไทยภาคตะวันออกมาจากขอนแก่น ..ไม่ต้องงง ร้านนี้เสิร์ฟอาหารไทยภาคตะวันออกนั่นแหละค่ะ ที่ร้านแรกดั้งเดิมเค้าเริ่มต้นที่ขอนแก่น ยกขบวนมาเลือกทำเล เป็นร้านอาหารสุดอบอุ่นที่เชียงใหม่ ตำรับคุณยายสมศรี ที่เพิ่งได้รับรางวัล Michellin Guide จากขอนแก่น

ทำเลที่ว่านี้ เหมาะมากกก สวยตั้งแต่ย่างก้าวเข้ามาเลย แต่เดิม เป็นบ้านของคุณอำนาจ คีตพรรณา สถาปนิกชื่อดัง บ้านสวนสไตล์อังกฤษ(อิงสไตล์อิงลิชเอ็ดวาร์เดียนคอตเทจ)ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัว พอปรับพื้นที่มาเป็นครัวสุพรรณิการ์ ก็ช่างงดงาม ด้วยการตกแต่งเพิ่มเติมจนมาเป็นสไตล์ของครัวสุพรรณิการ์ปัจจุบันแล้ว ก็สวยงามไม่สร่าง

รับรองว่าใครมาเยือนที่นี่ นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารที่ดีแล้ว ยังได้รูปสวยๆ กลับไปแทบทุกมุม ด้านในตัวบ้านแบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ เป็นห้อง Golden สีเหลืองทอง และโซน Sapphires สีน้ำเงิน แอดมินเจ่เจ้ชอบทั้งสองแบบเลย ด้านหลังติดริมน้ำปิง เป็นศาลาอินเดีย ท่ามกลางสวนสีเขียว โซนตรงนี้ 17.00-18.00 น. Free Flow Wine ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

มาว่ากันถึงเรื่องเมนูอร่อยมื้อนี้ที่แอดมินจัด มา 9 เมนูอาหารคาว
#หมูชะมวง เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน บางคนจะรู้ว่า เค้ามีร้านอยู่ใจกลางนิมมานด้วยนะ ชื่อว่ากิ่งไกร ติดใจเมนูนี้มาตั้งแต่ร้านนั้น หมูชิ้นใหญ่มาก เนื้อแน่นๆ มีรสเปรี้ยวหวานนิดๆ ตามแบบฉบับของหมูชะมวงนี่แหละ เจริญอาหารที่สุด
#น้ำพริกไข่ปู เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสด เมนูนี้ชอบมาก ติดใจด้วยรสชาตเข้มข้น ผักสดหวานกรอบ
#ม้าฮ่อ หนึ่งในเมนูเรียกน้ำย่อย เป็นของทานเล่นยุคโบราณ บอกเลยว่าเครื่องแน่น ที่นี่ใช้เป็นส้มแมนดาริน ทานแล้วสดชื่นน
#ต้มข่าระกำปลาสลิดทอดกรอบ เป็นต้มข่าที่ถูกใจมากในรอบหลายปี ความกลมกล่อมกำลังดีหอมปลาสลิดทอด
#ข้าวตังน้ำพริกเผากากหมู อาหารว่างอีกหนึ่งเมนูที่แอดมินได้ลิ้มรสครั้งนี้ ทานเล่นเพลินๆ อย่าเผลอทานเยอะไปจนอิ่มก่อนจานหลัก
#ยำปลาสลิดทอดกรอบ รสชาตจัดจ้านเจริญอาหารไม่แพ้จานอื่นเลย
นอกจากนี้ยังมี #เมี่ยงหยอง#คะน้าปลาสละหอม#ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนผัดแห้ง

ตบท้ายด้วยเมนูอาหารหวาน ที่ถูกใจมว้ากกกกก

#บัวลอยไข่หวาน#บัวลอยไข่เค็ม ที่ไม่ต้องใช้แรงกดช้อนตัดไข่เค็ม เพราะเค้านำไข่เค็มมาทำเป็นไซส์เดียวกับบัวลอย เวลาทานแต่ละตักก็จะมีตัวไข่เค็ม เข้ามาด้วย อีกหนึ่งเมนูที่ไม่อยากให้คนที่มาเยือนร้านนี้พลาดเลยก็คือ #พุดดิ้งชาไทย ที่รสหอมชาไทยหวานบางๆ เพียงแค่ตักเข้าปากก็ฟินไปไกลแล้ว

เปิดร้านทุกวัน เวลา 11.45-21.00 น.
โทรศัพท์ 083-435 4668
เพจร้าน : ครัวสุพรรณิการ์ by คุณยายสมศรี เชียงใหม่
แผนที่ร้าน : https://maps.app.goo.gl/RirXT3ckAKeisjvf8

#ครัวสุพรรณิการ์byคุณยายสมศรีเชียงใหม่#อาหารไทยตะวันออก#หมูชะมวง#ร้านอาหารไทยเชียงใหม่#ร้านอร่อย#ร้านอร่อยเชียงใหม่#ร้านลับ#Luxury#chiangmai#เชียงใหม่#ร้านอาหารเชียงใหม่#เชียงใหม่กินอะไรดี#ChiangmaiFoodie

ร่วมแสดงความคิดเห็น