บรรยากาศลอยกระทงเชียงใหม่คึกคัก ผู้คนแห่เที่ยวงานแน่น

บรรยากาศลอยกระทงเชียงใหม่คึกคัก ครอบครัว หนุ่มสาว และนักท่องเที่ยว ออกพากันเที่ยวงานพร้อมทั้งลอยกระทงเนืองแน่น

ช่วงค่ำคืนวันนี้ (27 พ.ย.66) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศในวันลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคีก ซึ่งวันนี้หลายจุดของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในตัวเมืองและพื้นที่อำเภอรอบนอกต่างมีการจัดงานกันหลายแห่ง โดยที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ที่เป็นจุดศูนย์กลางของการจัดงานในวัยนี้ยังคงมีมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมการจัดงานกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่บริเวณสะพานป่าแดดท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ในค่ำคืนนี้ ก็ได้มีการจัดงานประเพณียี่เป็งบริเวณสองฝั่งลำน้ำปิงในพื้นที่เช่นกัน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันเดินทางมาร่วมงานกันอย่างหนาตา โดยภายในงานมีการจัดเวทีคอนเสิร์ต และร้านค้าจำหน่ายอาหารและสินค้าต่างๆ ให้ประชาชนได้เดินเที่ยวกันจำนวยหลายร้าน และยังมีการจัดบูธกานละเล่นย้อนยุค คล้ายงานวัด เพื่อสร้างสีสันงานลอยกระทงย้อนยุคให้กับผู้มาเข้าร่วมงานอีกด้วย

นอกจากนี้บริเวณนี้ยังมีการจัดแพสองฝั่งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นำกระทงลงไปลอยในแม่น้ำ ตามการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี โดยในงานมีการรักษาความปลอดภัย ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอยตรวจตรารักษาความสงบ ซึ่งพบว่าในวันนี้การจัดงานได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น