AWC ทุ่มเงิน 3 หมื่นล้าน เหมาย่านช้างคลานทั้งเส้น

AWC หนึ่งในกิจการอสังหาริมทรัพย์หลักภายใต้อาณาจักรของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แห่งทีซีซี และไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  งัดแผน 5 ปี ทุ่มเงินลงทุนกว่า 3 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เดินหน้าธุรกิจโรงแรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพึ่งเปิดตัวอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ไปได้ไม่นานมานี้

ปัจจุบัน AWC มีจำนวนโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งสิ้นจำนวน 23 แห่ง รวม 6,034 ห้อง ในปี 2566  คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 76% เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิด 19 ที่จำนวน 3,432 ห้อง

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ของ AWC ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของโรงแรมในโครงการล้านนาทีค เมกะโปรเจกต์เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่เชื่อมหลายพื้นที่เข้าด้วยกัน  ตั้งแต่ถนนช้างคลาน ไนท์บาซ่า กาแลไนท์บาซาร์ ตลาดอนุสาร ไปจนถึงริมแม่น้ำปิง เพื่อเป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ 

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ได้เล่าว่า  AWC เน้นการลงทุนที่ตอบสนองไลฟ์ไตล์แบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มกำลังซื้อสูงและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีดีมานด์ จากทั่วโลกที่เดินทางมาเที่ยวไทย จึงเน้นการพัฒนาโครงการในแบบลักชัวรี การลงทุนที่สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ให้ทั้งสภาพแวดล้อม คนในชุมชน และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เน้นการสร้าง International Attraction หรือแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยธีมในการพัฒนาก็จะเป็นคนละคอนเซ็ปต์ ที่จะดึงเอกลักษณ์หรือสร้างจุดขายใหม่ เพื่อสร้างให้เกิดเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวจะเป็นเหมือนหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรม ปั้นให้เชียงใหม่เป็นไลฟ์สไตล์ฮับ แหล่งรวมศิลปะวัฒนธรรม งานอาร์ตแอนด์คราฟท์ในภาคเหนือ สร้างให้เป็นเดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อทำให้ย่านช้างคลานกลายเป็นศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกให้เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

หากรวมโครงการอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ของ AWC และทีซีซี กรุ๊ป ที่เปิดให้บริการแล้วและอยู่ระหว่างการพัฒนา รวมแล้วโครงการลานนาทีค จะมีทั้งหมดรวมกว่า 12 โปรเจ็กต์ ประกอบไปด้วยหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรม โรงแรมชั้นนํา 4 แห่ง และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ใกล้เคียงกัน ดังนี้
 
1.        สุริวงศ์ ไลฟ์สไตล์ร้านหนังสือคอมมูนิตี้และค้าปลีก
2.        โรงแรมเสียมภักดี ดีไซน์ โฮเทล
3.        โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง รีโนเวทจากโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่ 
4.        พันธุ์ทิพย์ ไลฟ์สไตล์ ฮับ
5.        ตลาดอนุสาร เอ็นเตอร์เทนเมนต์มาร์เก็ต
6.        บ้านโบราณเชียงใหม่ ลักชัวรี่ บูทีค โฮเทล
7.        บ้านเคสิริน เวลเนส โฮเทล
8.        โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่
9.        กาแล ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต
10.      ไนท์ บาร์ซาร์ ร้านของที่ระลึกพื้นเมืองระดับลักชัวรี่ 
11.      เดอะ พลาซ่า โรงแรมอัปสเกลและคลินิกความงาม 
12.      โรงแรมแมริออท เชียงใหม่ รีโนเวทจากโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ 
 
สำหรับโรงแรมในโครงการลานนาทีค จะประกอบไปด้วย 4 แห่ง ได้แก่

  1.  โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ เปิดให้บริการไปเมื่อปี 2022 
  2. แมริออท เชียงใหม่ รีแบรนด์มาจากโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ เจาะกลุ่มองค์กร, ธุรกิจไมซ์ เปิดให้บริการวันที่ 1 พ.ย. 2023 
  3.  โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นคนรุ่นใหม่
  4.  อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง รีแบรนด์จากรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง ซึ่งโรงแรมแห่งแรกของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในกลุ่มทีซีซี เจาะกลุ่มลักซ์ชัวรี ไฮเอนด์ เฟสแรก

ที่มา: The Better

ร่วมแสดงความคิดเห็น