สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 ธันวาคม 2565

มาช้าแต่ก็มาตามนัด ลมหนาวมาแล้ว เราก็ต้องค้นตู้ หาผ้าห่ม หยิบเสื้อกันหนาว  พอจะบรรเทาไปได้บ้างกับ หนาวต้นฤดู แต่ที่หนาวหนักตามภัยธรรมชาติก็เห็นจะเป็น พี่น้องบนดอยสูง พวกเราคนในเมืองไม่ทิ้งกันแบ่งปัน มอบไออุ่น ปฎิบัติต่อเนื่องกันมาทุกปี เชียงใหม่นิวส์ ได้รับน้ำใจจาก บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต โดยจัดแบ่งปัน ผ้าห่มน้ำใจไออุ่น ไปแจกนพี่น้องบนถิ่นทุรกันดาร โดยท่านประธานกรรมการ สาระ ล่ำซำ และรองกรรมการผู้จัดการ ”คุณตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ จะจัดพิธีมอบผ่านให้ ”ทัดดาว”  ในพิธีเปิดงานวิ่งประเพณี เชียงใหม่มาราธอน…… ที่ประตูท่าแพ……

สาระ ล่ำซำ และคุณตุ๊ก บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จะมามอบผ้าห่มแก่ทัดดาว นำไปแจกต้านลมหนาว

ได้รับผ้าห่มจะรีบนำขึ้นไปแจก ชาวบ้านบนดอย  ไปถึงในหมู่บ้านบนดอยแล้ว นึกถึงเด็กๆ  มารอคอยของแจก ขนมนมเนย จำเป็นต้องขอรบกวน ท่านบริจาคสมทบ  เป็นของขวัญให้แก่ ละอ่อนบนดอย  ช่วยแจ้งมาวันนี้ที่ ”ทัดดาว”.….. ขอขอบคุณในจิตเมตตา…..

ละอ่อนดอยคอยขนมของแจกจากผู้มีจิตเมตตาที่จะมามอบ

ขอร่วมแสดงความยินดีต่อ พี่น้องชาวชียงราย ที่ได้พ่อเมืองคนใหม่ พุฒิพงศ์  ศิริมาตย์  ท่านพ่อเมืองคนใหม่นี้ ชื่อเสียงตุ้นเคยกับ ชาวเชียงใหม่  เพราะท่านเคยเป็นนายอำเภอที่ อมก๋อย แม่วาง สันป่าตอง  และท่านได้ขึ้นไปเป็น รองผู้ว่าฯเชียงใหม่….. เมื่อปี 2558….

ผู้ว่าเมืองเชียงรายมารับตำแหน่ง

ฟังชื่อคอนเสิร์ตของ แอ๊ดคาราบาว  ที่จะมาพบแฟนๆที่เชียงใหม่ ใน วันที่ 13 ธันวา ที่จะยกมาเต็มหน้าครบวงขึ้นเวที่ ร้านโรงเหล้าช้างคลาน มาพบแฟนเพลงแน่นอนกับคอนเสิร์ตที่ชื่อ ”ระบาย ส่งท้ายปี” ก็ขอให้ ”น้าแอ๊ด” มาระบายแต่เรื่อง ความสุขท้ายปี ขออย่างเดียวอย่า ระบายเรื่องหนักๆ  เพราะดวงใกล้สิ้นปี ต้องมีเรื่องคดี…. ขึ้นศาลบ่อย……

น้าแอ๊ด คาราบาว

กลับมาแผ่นดินถิ่นเกิดในระยะสั้นๆ กาญจนา เอี่ยมสมบัติ กรรมการที่ปรึกษาของ กต.ตร.สันทราย มาช่วยสังคมท้องถิ่นในสันทราย ตามเวลาที่มี  ต้องรีบบินกลับด้วยธุรกิจที่ทำอยู่ใน ประเทศเยอรมันนี ได้รับเชิญเป็นเกียรติจาก ณัฐวัฒน์ กฤษณ่ณามระ ท่านเอกอัครราขทูตไทยประจำ กรุงเบอร์ลิน เยอรมันนี  เข้าร่วมงานสำคัญที่ทางสถานทูตจัดขึ้น วันพ่อแห่งชาติเมื่อต้นเดือนธันวา

กาญจนา เอี่ยมสมบ้ติ ร่วมพิธีงานวันพ่อแห่งชาติที่กรุงเบอร์ลินร่วมก้บเอกอ้ครราชฑูต

อายุเพิ่มขึ้นไปตามวันเวลา ป๋าสันติภาพ พันธุ์พิกุล  บุคคลหนึ่งที่เป็น สื่ออาวุโสของวงการ  ยังแข็งแรงดำเนินธุรกิจ ด้านสิ่งพิมพ์  ว่างจากงานประจำก็ไปดูแลธุรกิจใน ไร่สันติภาพ  มีความสุขใจในภารกิจ กับต้นไม้ ดอกไม้…. ยามเกษียณจากน้ำหมึก…..

ป๋าสันติภาพ พันธุ์พิกุล สื่ออาวุโส

สุขใจอิ่มบุญทุกๆเช้าของ ”บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย  ก็เป็นความสุของหนุ่มใหญ่ คนสูงวัย และวันก่อนต้องเข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดรักษาสายตา  ก็ขอให้เพื่อนรักหายเป็น ปกติเร็วไว  แก่ตัวขึ้นมาก็เป็นแบบนี้แหละขอให้ ใจสุขสดชื่น…. ก็เพียงพอแล้ว……

บิ๊กจูน เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย

ทัดดาว

ขอแสดงความยินดี กับน้องเฟรย่า Mini Miss Princess ตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ วัย 7 ขวบ เด็กหญิง ชนิดาภา แผ่นฟ้า ที่มากความสามารถ ทั้งเดินแบบ ทั้งพูดภาษาอังกฤษ ล่าสุดได้รับรางวัลชนะเลิศ Popular Vote ในการประกวดโครงการ AEG Super Star ที่เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 งานนี้คุณแม่ฝ้าย พนิตา แผ่นฟ้า ยิ้มแกล้มปริ และฝากถึง ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานทุกท่านว่า เราควรสนับสนุนให้เด็กๆ มีการแสดงความหลากหลายแบบ ต้องสังเกต ว่าน้องเค้า มีความสนใจอะไร แบบไหนหรือรักที่จะทำอะไร เราในฐานะผู้ปกครองก็ควรส่งเสริมน้องในทางนั้น ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเล่นดนตรี การเดินแบบ การวาดภาพ หรือการพูดหลายภาษา ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่เป็นการแสดงความสามารถในการแสดงออกของเด็กๆทั้งสิ้น รวมถึง ขอบคุณ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งโรงเรียนในเครือ ambassador คุณชูเกียรติ และคุณครูอัมพร กมลโกมุท ผู้จัดเวทีที่สร้างสรรค์แบบนี้ ทำให้เด็กๆรุ่นใหม่ มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงความสามารถที่หลากหลายด้าน และทิ้งท้ายว่า “ ถ้าลูกเรามีความสุขในการทำอะไร เราในฐานะแม่ก็มีความสุขในการคอยสนับสนุนลูกค่ะ ลูกควรเก่ง ในแบบที่ลูกอยากเป็น แล้วเขาจะเต็มที่กับสิ่งที่เขารัก และพร้อมลงมือทำด้วยตัวเขาเอง “

ร่วมแสดงความคิดเห็น