ไขข้อสงสัยผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม?

ไขข้อสงสัยผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม

            ด้วยประโยชน์ของการกินคอลลาเจนที่สามารถไล่เรียงได้ตั้งแต่การดูแลผิวพรรณไปจนถึงการฟื้นฟูกระดูกและข้อต่อ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไรที่เราจะเห็นคนในวัยหนุ่มสาว, วัยทำงาน และวัยสูงอายุหันมาใส่ใจดูแลตัวเองด้วยการกินคอลลาเจนกันมากขึ้น

นอกเหนือไปจากประโยชน์ทั้งหมดที่เราได้พูดถึงไปในข้างต้นแล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าคอลลาเจนยังมีคุณสมบัติช่วยลดปัญหาผมร่วงได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน และเพื่อเป็นการพาทุกคนโดยเฉพาะคนที่กำลังเจอปัญหาผมขาดหลุดร่วงอยู่ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งวิธีรักษาที่น่าสนใจอย่างการกินคอลลาเจนกันมากขึ้น วันนี้เราเลยจะมาบอกต่อเรื่องราวเพื่อตอบคำถามว่าผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม และต้องกินอย่างไรถึงจะเห็นผลกัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

คอลลาเจนคืออะไร?

            ก่อนจะพาทุกคนไปหาคำคอบว่าผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม เราอยากจะพูดถึงความหมายของคอลลาเจนกันก่อน จริงๆ แล้วคอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติคล้ายกับกาว โดยตัวคอลลาเจนนั้นมีคุณสมบัติในการทำหน้าที่ประสานเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายโดยเฉพาะบริเวณผิวหนัง, กระดูก, เอ็น และเส้นผมเข้าด้วยกัน

ปกติแล้วร่างกายของเรามักจะสร้างคอลลาเจนขึ้นมาจากสารอาหารที่ร่างกายได้รับจากอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์, ธัญพืช, ผัก และผลไม้ แต่อย่างไรก็ตาม ยิ่งเราอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ร่างกายของเราก็จะยิ่งสร้างคอลลาเจนได้น้อยลงไปมากขึ้นเท่านั้น และด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้คนที่มีอายุมากจึงเริ่มประสบกับปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยและอาการบาดเจ็บบริเวณข้อต่อต่างๆ มากกว่าเด็กหรือวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยเจริญพันธุ์

ผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม?

            เพราะเส้นผมของเราประกอบไปด้วยเคราตินหรือสารอาหารที่มีส่วนสำคัญในการดูแลเส้นผมของเราให้แข็งแรงซึ่งสามารถพบได้ในคอลลาเจนมากถึง 90 % ดังนั้นถ้าถามว่าผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม? แน่นอนว่าคำตอบของเราก็คือดี เพราะพอเรารับประทานคอลลาเจนเข้าไป ร่างกายจะสามารถดูดซึมสารอาหารชนิดนี้เพื่อนำไปซ่อมแซมและฟื้นฟูเส้นผมของเราให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นจนนำไปสู่การลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง, แข็งกระด้าง และผมเสียได้ในท้ายที่สุด

คอลลาเจนควรกินยังไงให้ได้ผล

            การกินคอลลาเจนให้ถูกวิธีนั้นนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เราทุกคนควรจะใส่ใจ เพราะหากเราซื้อคอลลาเจนมาลองรับประทาน แต่ดันกินไม่ถูกวิธี แน่นอนว่าการจะแก้ทั้งปัญหาผมหลุดร่วงรวมก็ย่อมเป็นเรื่องยาก โดยหลักของการทานคอลลาเจนนั้นง่ายๆ เพียงแค่เรารับประทานคอลลาเจนตอนท้องยังว่าง หรือก่อนรับประทานอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง และการหมั่นทานคอลลาเจนเป็นประจำทุกวัน

            เป็นยังไงกันบ้างกับความรู้ว่าด้วยเรื่องผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหมที่เราเอามาฝากกัน ก่อนจากกันไป เราหวังว่าทุกรายละเอียดข้างต้นน่าจะพอเป็นแนวทางให้คนที่กำลังเจอกับปัญหาสุขภาพผมเสียเจอกับทางออกที่น่าสนใจไม่มากก็น้อยนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น