วิธีการเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่ อธิบายทุกขั้นตอน ฉบับ 2022

วิธีการเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่ อธิบายทุกขั้นตอน ฉบับ 2022

ในปัจจุบันนั้น ในการเล่นหุ้น ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนที่หลายๆ คนรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่อาจจะมีหลายๆ คนที่ยังสงสัยกันว่าการลงทุนในวิธีนี้นั้น จะมีความเสี่ยงสูง หรือไม่? แต่ทำไม? ยังมีคนให้ความสนใจ และเดินหน้าเข้ามาสู่ตลาดหุ้นกันแบบไม่มีวันหยุดยั้ง ซึ่งคำตอบนั้นก็ไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลเลย เนื่องจากว่าหลังลงทุนกับการเล่นหุ้นนั้น มีความเสี่ยงสูง แต่ก็จะให้ผู้ที่เข้ามาลงทุนนั้นได้รับผลตอบแทนสูงตามไปด้วย และหากว่าคุณนั้นกำลังมองเห็นในจุดนี้ และอยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นหุ้นกันดูบ้างแล้ว แต่ก็ไม่อาจจะรู้ว่าจะเริ่มต้นในการเล่นหุ้นอย่างไรดี เราจะแนะนำให้คุณนั้นต้องมาติดตามกันได้เลย กับเรื่องราวที่เราจะนำมาฝากในวันนี้ แบบละเอียดสำหรับมือใหม่ ในปี 2022

แจกวิธีการเล่นหุ้น สําหรับมือใหม่ ซึ่งมีขั้นตอนการซื้อขายหุ้น ที่ทางเราแนะนำมาฝากให้กับทุกคน ทุกขั้นตอน อันดับ 1 จะต้องทำการเปิดบัญชีในการเริ่มเล่นหุ้น อย่างแรกเลย ที่เราอยากจะแนะนำก็คือ คุณนั้นจะต้องมีบัญชีหุ้น ซึ่งจะต้องเปิดบัญชีหุ้นได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมากกว่าในปัจจุบัน เพียงแค่ทำการกรอกเอกสาร และทำการยืนยันตัวตน หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากบล็อกเกอร์ ก็จะสามารถฝากเงินเข้าสู่บัญชี และทำการซื้อหุ้นได้เลยทันที โดยสามารถทำได้อย่างหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไปยังสาขาโบรกเกอร์ และทำรายการที่เคาน์เตอร์ได้เลย หรือว่าติดต่อกับพนักงานที่สาขา ให้เข้ามาทำรายการกับเราถึงที่ ก็สามารถทำได้ รวมไปถึงในปัจจุบัน ก็สามารถที่จะทำรายการผ่านเว็บไซต์ 

รายละเอียดของเอกสาร ที่ใช้สำหรับการเปิดบัญชีหุ้น มีอะไรบ้าง?

ในเรื่องของการเตรียมเอกสาร สำหรับการเปิดบัญชีหุ้น ธนาคารเพื่อการลงทุน บอกได้เลยว่าไม่มีความยุ่งยากแต่อย่างใด ซึ่งคุณนั้นจะต้องทำการเตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร และอาจจะมีเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม ขึ้นมา แล้วแต่ที่ได้ติดต่อ โบรกเกอร์อยากจะแนะนำให้คุณนั้นติดต่อสอบถามพนักงานประจำสาขา ที่จะเข้าไปเปิดบัญชีก่อนว่า จะต้องเตรียมเอกสารอย่างไรบ้าง? ให้ครบถ้วน ภายในครั้งเดียว เพื่อจะทำให้ไม่เสียเวลา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะสนับสนุนในการเปิดพอร์ตได้อย่างทุกช่องทาง ในบางรายก็จะให้คุณนั้นไปทำที่สาขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น สามารถกรอกเอกสารผ่านเว็บไซต์ต่างๆ และยืนยันตัวตนได้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ได้เลย 

ช่วงเวลาในการอนุมัติของสาขาโบรกเกอร์ ในการเปิดบัญชีหุ้น 

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อยากให้คุณนั้นได้ทราบกัน นั่นก็คือระยะเวลาในการรออนุมัติของสาขาโบรกเกอร์ ธนาคารเพื่อการลงทุน ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งบางโบรกเกอร์นั้นก็จะใช้ระบบที่มีความทันสมัย ซึ่งจะมีการอนุมัติแบบทันท่วงที แต่บางโบรกเกอร์ก็ยังใช้ระยะเวลาเมื่อถึงหลายวัน เมื่อคุณนั้นทำการเปิดบัญชีหุ้นกับสาขาโบรกเกอร์เราแล้วคุณจะสามารถทำทุกอย่างได้ทางเว็บไซต์ และ App ทางระบบออนไลน์ ได้แบบที่ไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน สร้างความสะดวกสบายให้กับคุณเป็นอย่างมาก ซึ่งจะได้รับการอนุมัติ และใช้ระยะเวลาเพียงไม่นาน ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการเปิดบัญชีหุ้นนั้น  ทางเราก็จะแนะนำให้คุณเตรียมมาอย่างถูกต้อง ไม่เสียเวลา

เทรดหุ้นสำหรับมือใหม่ สามารถทำการเปิดบัญชีทดลองได้เลย

สำหรับมือใหม่ ที่ยังไม่มีความมั่นใจในการเทรดหุ้น และยังไม่มีความพร้อมมากพอ เราอยากจะแนะนำให้คุณนั้นเปิดบัญชีในการทดลองเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นการทำการคุ้นเคย และฝึกฝนทักษะในการเทรดหุ้น แบบที่จะไม่ทำให้คุณนั้นมีความเสี่ยง จะมีรูปแบบเงินเสมือนจริงเกิดขึ้นในบัญชี สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้จากโบรกเกอร์ และแจ้งรายละเอียดว่าคุณนั้นเป็นผู้เทรดหุ้นมือใหม่ กับทางเราได้เลย ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ อยู่ในระดับสูงมาก โดยมีการกำกับดูแล และไว้วางใจได้จากหน่วยงานที่ได้รับมาตรฐาน กำกับด้านการเงินของประเทศออสเตรเลีย มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ที่สามารถไว้วางใจได้ 100%

ทำการฝากเงินเข้าบัญชีในการ เทรดหุ้น ได้อย่างง่ายดาย 

หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัย กับการทำรายการฝากเงินเข้าบัญชี เพื่อทำการเทรดหุ้น ว่าสามารถทำได้โดยมีช่องทางอย่างไรบ้าง เราขอแนะนำให้นักลงทุน ทำรายการฝากถอนเงิน ได้ทางช่องทางที่มีความหลากหลาย และมีความปลอดภัย ยกตัวอย่างเช่น Mobile Banking ,internet banking ,True Money wallet ผ่านช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดกับทางเราได้ในทันที และทำการเปิดคำสั่งซื้อขายหุ้น หลังการฝากเงินเข้ามาในระบบได้เลย แบบไม่ต้องรอ ซึ่งคุณสามารถพิมพ์ชื่อหุ้น ที่อยากจะซื้อหรือขาย แล้วเข้าไปที่หน้าในการซื้อขาย และสามารถเปิดคำสั่งในการซื้อขาย ตามราคาคาดการณ์ต่อราคาหุ้น นั้นได้เลย

หลังจากที่ได้มีการทำการตัดสินใจ ในการซื้อขายหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณก็จะสามารถกรอกปริมาณที่จะซื้อขาย และสามารถที่จะปรับค่าเลเวอเรจ ที่จะต้องการใช้แล้ว margin หรือว่าเรียกว่าหลักประกัน ที่ต้องการจะปรับให้เป็นไปตามรูปแบบอัตโนมัติ ได้เลย นอกจากนี้หากว่าคุณนั้นต้องการล็อคผลกำไร ซึ่งสามารถตั้งจุดที่แจกโปรไฟล์ได้ และตั้งจุด stop loss เพื่อทำการจัดการความเสี่ยง ซึ่งเครื่องมือพวกนี้นั้น จะมีการเสนอให้ใช้ได้แบบที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และหลังจากนั้นก็คลิกปุ่มในการซื้อขายด้านล่างสุด จะสามารถสร้าง Order ได้อย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้เลยว่า สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ต่อไปนี้ ไม่ว่าใครก็จะสามารถทำการเทรดหุ้น ได้แบบไม่ต้องกังวล 

หลังจากนั้นก็ทำการเฝ้ารอพิจารณาการรับกำไรขาดทุน และติดตามเกี่ยวกับข่าวสารธุรกิจ ของการเทรดหุ้นว่า มีปัจจัยแนวโน้มเป็นผลบวก หรือว่าผลกระทบเกิดขึ้นอย่างไรบ้าง? และเมื่อราคาขึ้นไปถึงระดับที่มีความพึงพอใจ และสามารถที่จะรับไหว ก็สามารถเปิดรับคำสั่งในการรับกำไรได้เลย หรือถ้าหากว่าอยู่ในระดับที่ยังรับไม่ไหว ก็ทำการปิดคำสั่งในการรับกำไร และขาดทุนไปได้เลยทันที ขั้นตอนทั้งหมดนี้ สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมากที่สุด ถึงแม้ว่าคุณนั้นจะเป็นมือใหม่ 

ร่วมแสดงความคิดเห็น