ดูแลผิวหน้าให้สวยใสด้วยรีจูรัน ดีอย่างไร? ใครบ้างควรฉีด? 

ยุคปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลผิว ไม่เพียงแต่การแต่งหน้าเท่านั้น แต่รวมไปถึงการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้สวย สามารถเผยหน้าสดได้อย่างมั่นใจซึ่งเกิดจากเทรนด์บิวตี้แบบ Glass skin หรือผิวกระจกจากเกาหลี 

ซึ่งการทำให้ผิวสวยใสดังกล่าวเลือกดูแลตามธรรมชาติอาจไม่เพียงพอ วิธีที่ได้ความนิยมจึงหนีไม่พ้นการฉีดรีจูรัน ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ดีจากภายใน แต่การฉีดรีจูรันจะดีอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง มาหาคำตอบกันได้ในบทความด้านล่างเลย

ผิวหน้าสวย กระจ่างใส ควรมีลักษณะอย่างไร?

ผิวหน้าสวย คือ ผิวที่มีสุขภาพดีซึ่งมีลักษณะเป็นผิวเรียบเนียน ผิวละเอียด รูขุมขนเล็ก ไม่มีจุดด่างดำ หรือรอยสิว มีสีผิวสม่ำเสมอ ที่สำคัญคือผิวชุ่มชื้นจากภายใน ไม่แห้งกร้าน หรือหยาบกระด้าง ผิวดูกระจ่างใส และฉ่ำโกลว์ตามธรรมชาติ ดูผิวดีแม้ไม่แต่งหน้า

ที่มาของผิวใสเกิดจาก?

ผิวหน้ากระจ่างใสเกิดจากการดูแลร่ผิวให้ถูกบำรุงอย่างล้ำลึก ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณเหมาะสม การทำความสะอาดผิวที่ดี ขจัดเซลล์ผิวเก่าเป็นประจำ และการบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้น 

นอกจากนี้ยังมีวิธีการดูแลผิวกับคลินิกความงามที่ใช้นวัตกรรมทันสมัยมาทำให้ผิวดูกระจ่างใสได้เร็วและเห็นผลชัดขึ้น ปัจจุบันที่นิยมมากได้แก่การฉีดหน้าใส โดยเฉพาะการฉีดรีจูรันที่โด่งดังมาจากประเทศเกาหลีใต้

อยากมีผิวใสฉีดรีจูรันได้ไหม? รีจูรันคืออะไร?

รีจูรันเป็นนวัตกรรมความงามด้วยการฉีดที่ช่วยให้เกิดความกระจ่างใสได้ เนื่องจากเป็นการฉีดผิวประเภทเดียวกันกับการฉีด Mesotherapy หรือฉีดเมโสหน้าใส แต่เป็นยี่ห้อที่ต่างออกไป มีความปลอดภัยสูง ผ่านการับรองจากอย. เน้นแก้ปัญหาผิว พร้อมบำรุงให้ผิวอย่างล้ำลึก

หลักการทำงานของรีจูรันเป็นอย่างไร?

Rejuran มีสารสกัดจากปลาแซลมอนธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งเป็นสารประเภท Polynucleotide หรือ PA ใกล้เคียงกับใน DNA ของร่างกายคนมากที่สุด ทำให้การฉีดรีจูรันเข้ากับผิวได้ดี นอกจากนี้สาร PA ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยแก้ความเสื่อมโทรมของผิวได้ดีด้วยการเข้าไปซ่อมแซมฟื้นฟูผิวให้สร้างคอลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูรอนิก แอซิด อีกด้วย

ฉีด Rejuran ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

การฉีดรีจูรันเป็นเหมือนการซ่อมแซมผิวและฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงขึ้น จึงเห็นผลลัพธ์ในการฉีดดังต่อไปนี้

  • เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวแข็งแรง
  • ลดเลือนริ้วรอย
  • ปรับผิวให้กระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอขึ้น
  • ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ
  • ควบคุมสภาพผิวไม่ให้มันเกินไป หรือแห้งเกินไป
  • ผิวฉ่ำโกลว์ ดูชุ่มชื้นขึ้น
  • ช่วยให้ผิวเกิดการผลัดเซลล์อย่างเหมาะสม

ข้อดีของการฉีดรีจูรัน

การฉีดรีจูรันนอกจากช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและส่งเสริมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ดังนี้

  • เป็นวิธีการที่ปลอดภัย
  • เห็นผลลัพธ์ไวและชัดเจน
  • ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ
  • เพิ่มความมั่นใจในการเผยผิวมากขึ้น
  • ลดปัญหาผิวที่ต้องการปกปิด
  • แต่งหน้าติดง่ายขึ้นเนื่องจากผิวชุ่มชื้น
  • ปรับบุคลิกภาพให้ดูน่ามอง

รีจูรันสามารถฉีดได้ทุกคนไหม?

รีจูรันมีการรับรองว่าปลอดภัย สามารถฉีดได้ในบุคคลทั่วไป แต่สำหรับกลุ่มที่มีโรคประจำตัวหรืออาการแพ้ดังต่อไปนี้ควรหลีกเลี่ยงหรือปรึกษาแพทย์ก่อนฉีด

  • สตรีที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร
  • คนที่มีแผลบนใบหน้าในช่วงที่ต้องการฉีดผิว
  • คนที่มีอาการเลือดหยุดไหลยาก
  • คนที่มีอาการแพ้ปลาแซลมอนและอาหารทะเล
  • คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ โรคแพ้ภูมิตัวเอง และเยื่อบุโพรงหัวใจอักเสบ

ใครที่เหมาะฉีดรีจูรันให้ผิวใสขึ้นได้บ้าง?

การฉีดรีจูรันจะเหมาะกับคนที่มีความต้องการดังต่อไปนี้

  • อยากให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นตามธรรมชาติ
  • คนที่อยากปรับลุคให้ดูสดใส มีชีวิตชีวา และอ่อนเยาว์
  • คนที่ต้องการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า
  • คนที่อยากมีผิวแข็งแรง แก้ปัญหาผิวแพ้ง่าย
  • คนที่อยากใช้เทคโนโลยีความงามใหม่ๆ ในการดูแลผิว

ฉีดรีจูรันต่างจากการฉีดผิวใสแบบอื่นอย่างไร?

เปรียบเทียบการฉีดผิวให้สวยใสที่นิยมใกล้เคียงกันและได้ผลลัพธ์ที่คล้ายกันจะมีเป็นการฉีดชาแนล ซึ่งต่างกันตรงที่ฉีดชาแนลใช้ตัวยา Filorga มีส่วนผสมของวิตามิน กรดอะมิโน และกรดไฮยาลูรอนิค เน้นให้เกิดความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น ซึ่งต่างจากรีจูรันที่จะช่วยเรื่องความแข็งแรงและการชะลอวัยด้วย

เทคนิคการฉีดรีจูรันเป็นอย่างไร?

รีจูรันมีเทคนิคในการฉีดอยู่ 2 แบบ นั่นคือ Manual และ Meso Gun โดยมากจะฉีดแบบ Manual มากกว่า เพราะการฉีดแบบนี้จะทำให้เกิดตุ่มบนใบหน้าและให้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคแบบ Manual จะเป็นการใช้เข็มไซริ้งค์ที่มาพร้อมกับรีจูรันในการฉีดเข้าสู่ผิว

Rejuran มีกี่แบบ ช่วยเรื่องใดบ้าง?

รีจูรันในปัจจุบันมีทั้งหมด 3 รุ่น ที่ผ่านการรับรองจากอย. แบ่งเป็นกล่อง 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาว และสีน้ำเงิน แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันดังนี้

Rejuran Healer (กล่องดำ)
ตัวยารีจูรันรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื้อมีความหนืดปานกลาง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ปรับสภาพผิวเรียบเนียน และช่วยเรื่องความกระจ่างใส เหมาะกับคนที่ต้องการผลลัพธ์ผิวกระจกหรือ Glass skin สไตล์เกาหลี ตัวยา 1 กล่องได้ปริมาณ 4 cc พร้อมไซริ้งค์ 2 อัน

Rejuran I (กล่องขาว)
ตัวยาที่มีความหนืดน้อยกว่ากล่องสีดำ เหมาะกับฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เน้นฉีดใต้ตาเพื่อลดใต้ตาดำ หรือลดตีนกา ปรับสภาพผิวให้ดูชุ่มชื้น อ่อนเยาว์ลง มีปริมาณ 1 cc และไซริ้งค์ 1 อัน

Rejuran S (กล่องน้ำเงิน)
เป็นรุ่นที่มีความหนืดสูงสุด เหมาะสำหรับฉีดเพื่อลดรอยแผลหรือฉีดเติมหลุมสิว ปรับผิวให้เรียบเนียน ลดเลือนรอยแผลเป็นได้ดี 1 กล่องมีตัวยา 1 cc และ 1 ไซริ้งค์

ฉีดรีจูรันใช้ปริมาณกี่ cc?

ฉีดรีจูรันให้เห็นผลลัพธ์ผิวกระจ่างใสจะเหมาะกับใช้รุ่น Rejuran Healer ซึ่งใน 1 กล่องจะได้รับตัวยามา 4 cc หากฉีดทั้งบริเวณใบหน้าและลำคอควรใช้ทั้งหมด 4 cc แต่หากต้องการฉีดเฉพาะใบหน้า แพทย์จะแนะนำให้ฉีดอย่างน้อย 2 cc ต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับปัญหาสภาพผิวของแต่ละคน

หลังฉีดรีจูรันจะคงผลลัพธ์นานแค่ไหน?

การฉีดรีจูรันแต่ละครั้งจะให้ผลลัพธ์ได้นานประมาณ 6 เดือน แต่ต้องเป็นการฉีดอย่างสม่ำเสมอ หากฉีด 4 – 5 ครั้งขึ้นไปผิวจะยิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน และสารถคงสภาพได้นานสูงสุดถึง 12 เดือน หากดูแลรักษาดี

วิธีตรวจสอบว่า Rejuran ที่ใช้เป็นของแท้

ในรีจูรัน 1 กล่องจะประกอบไปด้วยไซริ้งค์ 2 อัน สำหรับรุ่นกล่องสีดำ ควรตรวจสอบว่าบนกล่องและภายในกล่องมีรายละเอียดต่อไปนี้

  1. มีสติกเกอร์ Hologram ที่ด้านข้างกล่อง 
  2. ที่ข้างกล่องมีติด QR Code เมื่อสแกนจะลิงค์ไปที่เว็บไซต์ของบริษัท
  3. มีชื่อบริษัทนำเข้า เอสดับลิว เฮลธแคร์ จำกัด
  4. บนกล่องต้องมีเลขที่เครื่องมือแพทย์ 65-2-1-001893 ระบุอยู่

หลังฉีดรีจูรันจะมีอาการบวมไหม?

หลังฉีดรีจูรันด้วยวิธี Manual จะเกิดตุ่มผิวบนใบหน้าเป็นลักษณะเหมือรอยแดงจากเข็มเป็นจุดๆ ร่วมกับอาการเจ็บหลังยาชาหมดฤทธิ์ ซึ่งจะใช้เวลา 2 – 3 วันจึงหายเป็นปกติ

วิธีดูแลหลังฉีดรีจูรัน

หลังฉีดรีจูรันจะเกิดรอยเข็มจึงควรดูแลตัวเองหลังฉีดตามคำแนะนำต่อไปนี้เพื่อให้อาการลดลงและเห็นผลลัพธ์ผิวหน้าหลังฉีดที่ดีขึ้น

  1. เลี่ยงการสัมผัสผิวหน้าบริเวณที่ฉีด
  2. งดล้างหน้าหลังฉีด 6 ชั่วโมงเพื่อรอให้ตัวยาเข้าสู่ผิว
  3. ไม่ควรแต่งหน้าและบำรุงผิวหลังฉีด 6 ชั่วโมง ป้องกันการสะสมแบคทีเรีย
  4. เลี่ยงอากาศร้อนเพื่อให้อาการบวมเข็มหายไว
  5. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่
  6. ควรประคบเย็นหลังฉีดเพื่อลดอาการแดงหรือรอยเข็ม
  7. หากรู้สึกปวดหรือเจ็บผิวสามารถทานยาแก้ปวดช่วยได้
  8. แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะขึ้นเพื่อช่วยเรื่องการดูดซึมของตัวยา

ฉีดรีจูรันที่ไทยเหมือนกับฉีดที่เกาหลีหรือไม่?

ฉีดรีจูรันที่ไทยไม่ต่างกับฉีดที่เกาหลี เนื่องจากเป็นตัวยาแบบเดียวกันและฉีดด้วยเทคนิคเดียวกัน อีกทั้งยังได้ราคาที่ประหยัดกว่าเพราะไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พักในการไปเกาหลี

ค่าใช้จ่ายในการฉีดรีจูรัน

การฉีดรีจูรันจะคิดค่าใช้จ่ายตามปริมาณตัวยาที่ฉีด โดยการฉีด 1 ไซริ้งค์จะเริ่มต้นอยู่ที่ 8,990 บาท สำหรับการฉีดเพื่อให้เกิดผิว Glass skin แพทย์มักจะแนะนำให้ฉีด Rejuran 2 cc ร่วมกับฉีด Chanel และ Injection หากเลือกแพ็กเกจแบบหลายไซริ้งค์ก็จะได้ราคาที่คุ้มค่าขึ้น ตามแต่คลินิกแต่ละแห่งกำหนด

สรุป

สำหรับคนที่สงสัยว่าฉีดรีจูรันช่วยให้ผิวสวยใสได้หรือไม่เมื่ออ่านบทความมาจนถึงตรงนี้คงจะทราบแล้วว่าสามารถช่วยได้จริง มากไปกว่านั้นรีจูรันยังปรับผิวให้ดูฉ่ำโกลว์แบบ Glass skin ได้อีกด้วย จะยิ่งดีขึ้นไปอีกเมื่อฉีดคู่กับตัวยาชาแนลและ Injection 

ขอบคุณข้อมูลและแหล่งที่มาจาก https://www.gangnamconsult.com/rejuran/

ร่วมแสดงความคิดเห็น