สพม.เชียงใหม่ นิเทศ ณ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม

สพม.เชียงใหม่ นิเทศการจัดการศึกษางาน ตามนโยบายเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 คณะนิเทศ ติดตามการจัดการศึกษา สพม.เชียงใหม่ นำโดย นายจงภพ ชูประทีป ผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ต.ป.น. พร้อมด้วย นายระวี คงภาษี ผู้อำนวยการ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม /ประธานสหวิทยาเขตกลุ่มดอยสัพพัญญู นางธัญสุตา อุดมศิลปทรัพย์ ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา น.ส.วราภรณ์ อนุวรรัตน์ ศึกษานิเทศก์ และนายวรเศรษฐ์ อมรนันทพัฒน์ ศึกษานิเทศก์ สพม.เชียง ใหม่ ได้เข้านิเทศการจัดการศึกษางาน ตามนโยบายเร่งด่วน สพฐ. 2565 ( Quick Policy) ณ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

จากการนิเทศ ทั้ง 8 ประเด็น ค้นพบว่า โรงเรียนได้ดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วน สพฐ. 2565 ( Quick Policy) ได้แก่ 1. การนำพระบรมราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ 2. การดำเนินการด้านประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง คุณธรรม จริยธรรม 3. การดำเนินการ เรื่องการศึกษากับการพัฒนาประชาธิปไตย โดยเน้นการดำเนินงานร่วมกับสภานักเรียน 4. การพัฒนาการเรียนการสอน Active Learning 5. การดำเนินการ LEARNING LOSS ให้สอดคล้องกับ UNESCO 6. O-NET 7. การดำเนินการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน และ 8. การนิเทศภายในสถานศึกษา มาปรับใช้กับโรงเรียนตามบริบทของโรงเรียนและเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการนำนโยบายในรูปแบบ ทั้งกิจกรรมโครงการของโรงเรียน ตลอดจนลงไปสู่การจัดการเรียนการสอน

ในส่วนของการนิเทศชั้นเรียน คณะกรรมการได้นิเทศห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ เรื่อง Festival ผลการนิเทศ ครูมีการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมกลุ่ม การจับคู่สนทนา บทบาทสมมุติ เพื่อให้นักเรียนตอบและสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้นักเรียนเรียนรู้และรู้จักที่จะกล้าพูดภาษาอังกฤษ และมีเกมส์ให้นักเรียนเล่นตลอดการจัดการเรียนการสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น