โรงเรียนสารภีพิทยาคม รับการนิเทศฯ จากสพม.เชียงใหม่

สพม.เชียงใหม่ นิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาตาม นโยบาย สพฐ. Quick Policy ณ.โรงเรียนสารภีพิทยาคม
เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 คณะนิเทศ ติดตามการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ นำโดย นายจงภพ ชูประทีป ผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ต.ป.น พร้อมด้วย นายระวี คงภาษี ผู้อำนวยการโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม/ประธานสหวิทยาเขตกลุ่มดอย สัพพัญญู นางธัญสุตา อุดมศิลปทรัพย์ ผอ.กลุ่มนิทเศ ติดตาม ฯ สพม.เชียงใหม่ นางสาววราภรณ์ อนุวรรัตน์ ศึกษานิเทศก์ และนายวรเศรษฐ์ อมรนันทพัฒน์ ศึกษานิเทศก์ สพม.เชียงใหม่ ได้เข้านิเทศการจัดการศึกษา งานตามนโยบาย เร่งด่วน สพฐ.2565 ( Quick Policy) ณ โรงเรียน หางดงรัฐราษฎ์อุปภัมภ์ อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ โดยการต้อนรับจาก นายวุฒิไกร วรรณการ ผู้อำนวยการโรงเรียนสารภีพิทยาคม และรองผู้อำนวยการโรงเรียน



จากการนิเทศ ทั้ง 8 ประเด็น ค้นพบว่า โรงเรียนได้ นำงานตามนโยบายเร่งด่วน สพฐ. 2565 ( Quick Policy) ได้แก่ 1. การนำพระบรมราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ 2. การดำเนินการด้านประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง คุณธรรม จริยธรรม 3. การดำเนินการ เรื่องการศึกษากับการพัฒนาประชาธิปไตย โดยเน้นการดำเนินงานร่วมกับสภานักเรียน 4. การพัฒนาการเรียนการสอน Active Learning 5. การดำเนินการ LEARNING LOSS ให้สอดคล้องกับ UNESCO 6. O-NET 7. การดำเนินการด้านความปลอดภัยในโรงเรียนและ 8.การนิเทศภายในสถานศึกษา มาปรับใช้กับโรงเรียนตามบริบทของโรงเรียนและเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการนำนโยบายในรูปแบบ ทั้งกิจกรรมโครงการของโรงเรียน ตลอดจนลงไปสู่การจัดการเรียนการสอน
ในส่วนของการนิเทศ ชั้นเรียนคณะกรรมการได้นิเทศ ห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เรื่อง การศึกษาพันธุกรรมของเมนเดลและกฎการแยก และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สาระภาษาต่างประเทศ เรื่อง Deciding for Yourself ผลการนิเทศพบว่า ครูมีการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมกลุ่ม เพื่อให้นักเรียนตอบฝึกปฎิบัติกิจกรรม ซึ่งทำให้นักเรียนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเกมการศึกษา นักเรียนมีความสนใจและชื่นชอบและกล้าที่จะแสดงออกในการปฎิบัติกิจกรรมร่วมกับครูผู้สอนตลอดชั่วโมงการสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น