ถูกสลากดิจิทัล ต้องขึ้นเงินในแอปฯ ภายใน 15 วัน

ตามที่มีข้อมูลบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องหากถูกรางวัลสลากดิจิทัลต้องขึ้นรางวัลผ่านแอปฯ เป๋าตังภายใน 15 วัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง ✅
.
ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงแนวทางการถูกรางวัลของผู้ซื้อสลากดิจิทัลว่า กรณีถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชันเป๋าตังภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออก โดยผู้ถูกเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง
1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%
2. สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยจะต้องจองวัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อให้สำนักงานสลากฯ จัดเตรียมสลากฯ แบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%
.
อย่างไรก็ตาม กรณีที่ถูกรางวัลสลากฯ ที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มฯ จะต้องแจ้งในระบบว่าจะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการภายใน 15 วัน จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ภายใน 2 ปี
.
ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น