กองสลากฯ เตรียมออกหวย N3 รางวัลเลขท้าย ขาย 20-40 บาท

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงการแก้ปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ว่า ขณะนี้ทำได้มากขึ้นแต่ยังเป็นเพียงร้อยละ 22 ของสลาก 100 ล้านใบที่ออกในแต่ละงวด หรือมีเพียง 22 ล้านใบ ส่วนใหญ่อยู่ในระบบดิจิทัล ขายผ่านแอปพลิเคชัน และร้านค้าที่ร่วมโครงการสลาก 80 บาท ที่กระจายอยู่ 1,000 จุดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สลากออนไลน์ที่ประชาชนคุ้นเคย กำลังจะเปลี่ยนระบบเป็นสลาก L6 เริ่มจำหน่ายเต็มรูปแบบ 17 กันยายนนี้ ออกรางวัลในงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2566 และมีแผน 1 ปีข้างหน้า จะเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลเป็น 30 ล้านใบ เมื่อประชาชนเข้าถึงและหันมาซื้อสลากในระบบ 80 บาทมากขึ้น กลไกตลาดจะดึงราคาหน้าแผงลงเป็นราคาใกล้เคียง 80 บาท ตามกำหนด

นอกจากนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ N3 รางวัลเลขท้าย ซึ่งอยู่ในขั้นการพิจารณา เรื่องราคาที่จำหน่าย โดยมองราคาอยู่ที่ 20-40 บาท เรื่องระบบการขาย ว่าจะใช้แอปฯ เป๋าตังค์ หรือจะเป็นแอปฯ ใหม่ ที่เดินเร่ขายได้ด้วย เรื่องตัวแทนว่าจะให้ผู้ขาย L6 เดิมขาย N3 ได้ด้วยกับเปิดรับสมัครรายใหม่เข้ามา จำนวนเท่าไหร่ กี่หมายเลข จะเปิดรับสมัครเมื่อไหร่ อยู่ในขั้นพิจารณาภายในสิ้นปีนี้น่าจะตกผลึกได้หมดจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทางเทคนิคเลือกตัวแทน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยจะสามารถดำเนินการสลาก N3 ได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567

ร่วมแสดงความคิดเห็น