สลด!! พบศพผู้อพยพ 46 ราย คาตู้รถบรรทุกในสหรัฐ

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกา พบศพผู้อพยพไม่น้อยกว่า 46 คน ในตู้คอนเทนเนอร์ ของรถบรรทุกที่ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณชานเมืองซาน แอนโตนิโอ รัฐเท็กซัส ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนสหรัฐ – เม็กซิโก ประมาณ 250 กม.

โดยหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงจุดเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากภายในตู้คอนเทนเนอร์แช่เย็นของรถบรรทุกที่ถูกจอดทิ้งไว้ ภายในรถคันดังกล่าวไม่พบน้ำดื่ม และไม่มีการเปิดระบบปรับอากาศทิ้งไว้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจำนวน 16 คน โดยเป็นเด็กจำนวน 4 คน ผู้รอดชีวิตทั้งหมดบาดเจ็บจากอากาศโรคลมแดดและอ่อนเพลียจากความร้อน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุในเมือง โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีอุณหภูมิสูงถึง 39.4 องศาเซลเซียส

สำหรับเมืองซาน แอนโตนิโอ ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางหลักของขบวนการค้ามนุษย์ ที่ลักลอบนำผู้อพยพจากประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางเข้ามายังสหรัฐอเมริกา โดยขบวนการค้ามนุษย์มักนิยมลักลอบนำผู้อพยพซ่อนไว้ในรถบรรทุกเดินทางข้ามชายแดนหลายครั้ง โดยเมื่อปี พ.ศ. 2560 ได้เกิดเหตุพบศพผู้อพยพถูกทิ้งจำนวน 10 คน ในรถบรรทุกที่จอดทิ้งไว้ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Walmart ทางตอนใต้ของเมือง

ภายหลังเหตุการณ์ นายยกเทศมนตรีของเมือง Ron Nirenberg ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กล่าวว่า ผู้เคราะห์ร้ายต่างมีครอบครัว และต้องการเพียงแค่แสวงหาชีวิตที่ดีกว่าเท่านั้น เหตุการณ์นี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่กงสุลเม็กซิโกประจำเมือง นาย Rubén Minutti ได้ประกาศพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เคราะห์ร้ายชาวเม็กซิกันทุกคนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา บีบีซี , KSAT

ร่วมแสดงความคิดเห็น