เชียงใหม่ แท็กซี่โหด แทงนทท.ต่างชาติเจ็บ!

นักท่องเที่ยวต่างชาติออกจากผับดังกลางเมืองเชียงใหม่ถูกแท็กซี่ยื้อขึ้นรถไม่ยอมถูกแทงเจ็บ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2565 มีพลเมืองดีในจังหวัดเชียงใหม่โพส์ตแชร์เรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นชาย รายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด แทงเข้าที่ร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดจากหลังจากที่ออกจากผับดังใจกลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะถูกนักท่องเที่ยวระบะว่าเป็นแท็กซี่ ที่เข้ามาเรียกให้ใช้บริการรถรับส่ง แต่เกิดปากเสียงกันจนถูกทำร้ายดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความเล่าว่า “เมื่อคืนมีฝรั่งโดนแทงแถวๆ Zoe ฟังเรื่องราวเหมือนจะทะเลาะกับแทกซี่ที่บังคับให้ขึ้นรถ แต่เขาไม่ไป แล้วไปอีท่าไหนไม่รู้โดนแทง Ambulance เอาไปส่งรพ.มหาราชนอนเฉยๆพยาบาลบอกว่าเคสไม่เร่งด่วนตอนนี้เขาย้ายไปชม.ราม มีใครเห็นเหตุการณ์มั้ยคะ”

หลังจากนั้นก็ได้มีผู้เข้ามาตอบคอมเม้นต์ เพื่อทวงถามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวที่ตอนนี้กลังเริ่มเปิดหลังจากที่ต้องได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมานาน

ขณะที่มีบางคนโพสต์ถึงความคืบหน้าว่า “ตำรวจท่องเที่ยวติดต่อไปแล้วค่ะฝรั่งยังอยู่รพ.ในกลุ่มเฟสชาวต่างชาติในเชียงใหม่เขามาแชร์ว่ามีพวกฝรั่งโดนปล้น โดนทำร้ายตามบาร์หลายคนเลย บางคนบอกถูกโดนวางยาในเครื่องดื่ม รู้ตัวอีกทีเงิน นาฬิกา มือถือหายหมด ขนาดรองเท้ามันยังเอาไป ส่วนมากมันมันจะจ้องฝรั่งที่มาเที่ยวคนเดียว และก็ไม่ค่อยเป็นข่าวเพราะฝรั่งมาคนเดียวเขาก็ไม่ค่อยกล้าจะไปเอาเรื่อง”

ทางด้าน พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (จังหวัดเชียงใหม่) เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปช่วยดูแล สอบถามอาการ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ท้องมีรอยบาดเป็นแผลยางแต่ไม่ลึก ไม่ต้องเย็บ ส่วนที่มือขวาถูกของมีคมบาดเอ็นนิ้วขาดต้องผ่าตัดเย็บ ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม โดยตำรวจท่องเที่ยวได้เข้าเยี่มอาการ และให้กำลังใจพร้อมจะช่วยเหลือดูแลเรื่องคดีความในเบื้องต้นด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าของพื้นที่ ต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน

ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษ อายุ.30 ปีที่เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว บอกว่าตนเองเข้าไปใช้บริการกินดื่มที่ร้าน ZOE (โซอี้) โดยไปคนเดียว หลังจากนั้นช่วงดึก เลยเที่ยงคืนไปแล้ว ก็ได้ออกจากร้านเพื่อเดินทางกลับที่พักแต่ปรากฏว่ามีคนขับรถแท็กซี่(เบื้องต้นคนเจ็บยังให้การสับสนเนื่องจากช่วงนั้นอยู่ในอาการเมาจึงยังไม่รู้ว่าแท็กซี่นั้นเป็นเแม็กซี่ หรือรถสี่ล้อแดง หรือตุ๊กๆ) เข้ามาพูดคุยชวนให้ใช้บริการไปส่งที่พัก ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน และฝั่งตรงข้ามมี 4 คนด้วยกัน ได้รุมทำร้าย และนักท่องเที่ยวรายนี้อ้างว่ามีการใช้อาวุธมีดทำร้ายตนเองจึงใช้มือป้องกันตัวจนได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันโทรศัพท์มือถือของตนเองก็หายไปด้วยไม่แน่ใจว่าถูกขโมยไปหรือว่าสูญหาย หลังเกิดเหตุคนขับรถดังกล่าวหลบหนีไป พลเมืองดีแจ้งตำรวจและทีมกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) หนังคนละม้วน หนุ่มอังกฤษกุเรื่องถูกแท็กซี่แทง

ร่วมแสดงความคิดเห็น